.
Vòng 2 giải Úc mở rộng:

Sarapova đại thắng, tay vợt chủ nhà rời cuộc chơi

.

(ĐNĐT)- Chỉ có duy nhất một bất ngờ ở giải đơn nữ khi hạt giống số 9 nước chủ nhà Samantha Stosur gác vợt trước Zeng Jie Trung Quốc xếp hạng 40 thế giới. Vòng 2, ngày thi đấu thứ 3 giải Úc mở rộng tiếp tục là một ngày thi đấu thành công của hầu hết các tay vợt hạt giống.

Búp bê Nga Maria Sarapova lặp lại phong độ ấn tượng ở vòng 1 khi có chiến thắng hủy diệt (6-0,6-0) trước đối thủ người Nhật Bản Misaki Doi (hạng 92) ở vòng 2.

Thậm chí trận đấu này còn dễ dàng hơn, khi Sarapova chỉ mất đúng 47 phút để khuất phục Misaki Doi. Sự chênh lệch về đẳng cấp, kinh nghiệm là quá rõ ràng, trong cả hai sét, tay vợt 21 tuổi mới lần đầu tham dự Gland Slam này như kẻ học việc. Sarapova nắm thế chủ động hoàn toàn và dành phần thắng trong cả 12 game đấu.

Hủy diệt Misaki Doi, búp bê Nga ngẩng cao đầu vào vòng 2, đồng thời gửi lời thách thức đến các đối thủ ở giải đấu năm nay.

Maria Sarapova tiếp tục có chiến thắng tại giải Úc mở rộng 2013
Maria Sarapova tiếp tục có chiến thắng tại giải Úc mở rộng 2013

Không có được sự thảnh thơi như tay vợt Nga, tuy nhiên hạt giống số 6 Li Na cũng đã buộc đối thủ người Belarus Olga Govortsova gác vợt sau hai sét (6-2, 7-5). Ở sét đầu tiên, tay vợt người Trung Quốc thắng áp đảo, sang sét 2, Olga Govortsova chơi đầy cố gắng và suýt tạo nên bất ngờ khi dẫn trước Lina 5-3 ở sét đấu này. Vậy nhưng, cuối cùng bản lĩnh của tay vợt hạt giống số 6 đã giúp Li Na ngược dòng thắng lại 7-5.

Trước đó, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska giành tấm vé đầu tiên lọt vào vòng ba khi giành thắng lợi 6-3 6-3 trước Irena-Camelia Begu (Romania).

Trái ngược với ba tay vợt trên, bất ngờ đã xảy ra ở cặp đấu Samantha Stosur - Zheng Jie. Niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà ở giải đơn nữ năm nay đã phải dừng bước trước tay vợt người Trung Quốc sau khi để thua cay đắng với tỷ số 4-6, 6-1 và 5-7.

Ở giải nam, hạt giống số 5 người CH Séc, Tomas Berdych thẳng tiến vào vòng 3 sau chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-2, 6-4 trước đối thủ người Pháp Guillaume Rufin.

Vượt qua vòng 2, đối thủ tiếp theo của Berdych ở vòng 3 sẽ là hạt giống số 26 Jurgen Melzer. Tay vợt người Áo cũng vừa loại Roberto Bautista 6-7, 6-3, 6-7, 6-3, 6-2.

Tiếp bước Tomas Berdych, với chiến thắng nhọc nhằn 6-0, 7-5, 4-6, 6-3 trước tay vợt người Mỹ Tim Smyczek, hạt giống số 4 người Tây Ban Nha - David Ferrer cũng ghi tên mình vào vòng 3. Ở vòng 3, Ferrer sẽ gặp tay vợt Marcos Baghdatis người cũng đã phải mất 4 set đấu để đánh bại tay vợt người Nhật Bản Tatsuma Ito sau 2 giờ 13 phút.

Ngoài ra, trong nhóm hạt giống đơn nam bước vào vòng 3 còn có: Stanislas Wawrinka (Thủy Sĩ, 15), Jerzy Janowicz (Ba Lan, 24), Jurgen Melzer (Áo, 26).

Đăng Khoa

 

                                                                                

;
.
.
.
.
.