.

Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới: David Beckham dẫn đầu

.

Theo thống kê của goal.com, tiền vệ người Anh David Beckham dẫn đầu trong danh sách 50 cầu thủ giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên đến 175 triệu bảng. Dưới đây là top 10 cầu thủ đứng đầu trong bảng danh sách.

1. David Beckham (PSG) - 175 triệu bảng

David Beckham đã trở thành một thương hiệu toàn cầu, không chỉ gói gọn trong phạm vi một vận động viên thể thao mà anh còn là một thương hiệu riêng trong làng giải trí.

Tiền vệ sinh ra tại London đã tạo dựng được tên tuổi cho mình trong các màu áo khác nhau của Manchester United, Real Madrid, Milan, LA Galaxy, Paris Saint-Germain và tuyển Anh. Trong suốt chiều dài sự nghiệp thành công của mình, anh đã có ba chức vô địch quốc gia của ba nước khác nhau. Anh đang hy vọng sẽ có được chức vô địch Ligue 1 khi gia nhập đoàn quân PSG dưới quyền dẫn dắt của HLV trưởng Carlo Ancelotti trong một bản hợp đồng ngắn hạn.

Vận động viên giàu có nhất nước Anh này cũng chính là cầu thủ giàu nhất thế giới với tổng tài sản khổng lồ trị giá 175 triệu bảng.

2. Lionel Messi (Barcelona) - 115.5 triệu bảng

Cầu thủ 4 lần giành quả bóng vàng, người đă ghi 91 bàn trong năm 2012 là người được xếp thứ 2, chứng tỏ một năm đại thành công của anh xét trên khía cạnh tài chính.

Thêm vào đó, cầu thủ người Argentina năm nay chỉ mới 25 tuổi, anh vẫn c̣òn rất nhiều thời gian để có thể đạt đến đỉnh cao.

Messi đã có được năm danh hiệu La Liga, ba danh hiệu Champions League, hai danh hiệu Club World Cups, hai chiếc cup Copal de Rey và một huy chương vàng Olympic.

Ngoài việc đạt được kỷ lục về số bàn thắng ghi được, năm 2012 kết thúc với việc Messi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Barcelona, cải thiện mức lương từ 172.000 bảng/tuần lên 250.000 bảng/tuần, cùng với tiền thưởng. Theo tìm hiểu, số tiền thưởng mà Messi nhận được trong các mùa giải gần đây là 1,5 triệu bảng mỗi năm.

3. Cristiano Ronaldo (Real Madrid) - 112 triệu bảng

Trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển tới Real Madrid từ Manchester United với phí chuyển nhượng 80 triệu bảng, Ronaldo tiếp tục đạt được những thành công rực rỡ trên phương diện tài chính.

2012 là một năm thành công với Los Blancos, khi họ giành được chức vô địch La Liga đầu tiên trong 4 năm liên tục nằm dưới sự thống trị của Barcelona.

Nhận mức lương 157.000 bảng/tuần, Ronaldo trở thành cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới. Anh cũng nhận được khoảng tiền thưởng tổng cộng là 810.000 bảng một năm cùng với khoản tiền phá vỡ hợp đồng là 380 triệu bảng.

4. Kaka (Real Madrid) - 66,5 triệu bảng

Khi tiền vệ người Brazil gia nhập Real Madrid với giá 54 triệu bảng và trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới, mở ra một trang mới cho sự nghiệp của anh. Cầu thủ người Brazil được nhận mức lương 141.000 bảng/tuần cùng với tổng tiền thưởng là 689.000 bảng.

Sự nghiệp của Kaka ở Los Blancos khá trầm lắng và có thể nói là thất bại. Anh đang cân nhắc lời đề nghị chuyển sang chơi cho giải MLS của Mỹ khi hợp đồng hết hạn vào năm 2015.

Tuy nhiên, đã có những tín hiệu cho thấy sự trở lại của Kaka. Những màn trình diễn khá ấn tượng trong thời gian gần đây đã làm thắp lên hi vọng tham dự World Cup cùng đội tuyển Brazil của anh.

5. Ronaldinho (Atletico Mineiro) - 63 triệu bảng

Tiền vệ người Brazil đã 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Fifa, 1 lần vô địch World Cup, 1 lần vô địch Champions League và quả bóng vàng năm 2005.

Năm 2012 là một năm thất bại xét về mặt tài chính của Ronaldinho, khi anh buộc phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Flamengo - đồng nghĩa với việc thất thu về mặt tiền lương và khoản thưởng sau những rắc rối xảy ra ở quê nhà.

Lương của Ronaldinho giảm từ 100.000 bảng/tuần ở Flamengo xuống còn 24.000 bảng/tuần, cộng với khoảng thưởng tối đa 244.000 bảng/năm. May mắn là danh tiếng và đẳng cấp của anh vẫn còn được giữ vững và anh vẫn còn trong kế hoạch của đội tuyển Brazil chuẩn bị cho World Cup 2014. Các hợp đồng tài trợ với Nike, Lloret del Mar, Dannone, EA Sports, Lenovo và Kibon vẫn được duy trì.

6. Samuel Eto’o (Anzhi Makhachkala) - 52 triệu bảng

Samuel Eto’o là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của bóng đá châu Phi, từng 4 lần giành được danh hiệu cầu thủ Châu Phi của năm.

Anh cũng đang là một trong những cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới với 365.000 bảng/tuần.

7. Wayne Rooney (Manchester United) - 50 triệu bảng

Manchester United đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này, khi chấp nhận bỏ ra 25,4 triệu Bảng. Từ đó đến nay, anh đã cùng đội bóng chủ sân Old Trafford giành được 4 danh hiệu Premier League, 2 danh hiệu League Cup cùng 1 Champions League.

Cầu thủ của United hưởng mức lương 160.000 Bảng/tuần cùng các hợp đồng với Nike và HarperCollins, người đã trả 5 triệu bảng cho tiền bản quyền series 5 quyển sách của Rooney. Quyển thứ 3 với tựa đề My Decade in the Premier League đã được xuất bản vào tháng 9-2012.

8. Zlatan Ibrahimovic (PSG) - 47 triệu bảng

Là một trong những cầu thủ Thụy Điển được đánh giá cao nhất từ trước tới nay, Ibrahimovic cũng là một trong những cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới với 150 triệu bảng. Tiền đạo người Thụy Điển có thể nói là một trong những cầu thủ đặc biệt với việc đoạt 7 danh hiệu quốc nội cùng với 7 CLB khác nhau.

Giá trị chuyển nhượng lớn nhất của anh đến thời điểm hiện giờ chính là thỏa thuận 55 triệu bảng giữa Barcelona và Inter Milan.

Năm 2012, anh chuyển từ Milan sang PSG với mức phí 16 triệu bảng cùng với bản hợp đồng có mức lương khủng 220.000 bảng/tuần. Lương của anh hiện chỉ sau Samuel Eto’o.

9. Rivaldo (Sao Cataneo) - 45,5 triệu bảng

Ở tuổi 40, cựu danh thủ người Brazil đã quyết định trở về quê nhà thi đấu cho Sao Cataneo, CLB thứ 15 trong sự nghiệp của anh, sau chuyến phiêu lưu cùng CLB Kabuscorp ở Angola. Một hình mẫu cho sự vươn lên trong gian khó, các câu chuyện về Rivaldo luôn rất đáng được chờ đợi.

Anh đã có những năm tháng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi thi đấu 5 năm cho Barcelona và 2 năm Milan, giành được danh hiệu Champions League. Anh cũng đã nâng cao chiếc cúp vàng danh giá cùng đội tuyển Brazil vào năm 2002 và sau đó là một hợp đồng với hãng Nike.

Tài sản của Rivaldo tiếp tục tăng lên trong suốt sự nghiệp. Anh ấy lãnh 5 triệu bảng mỗi năm trong suốt 3 mùa bóng cùng Bunyodkor của Uzubekistan.

10. Rio Ferdinand (Manchester United) - 42 triệu bảng

Xuất thân ở CLB Westham, sau đó thi đấu cho Leeds, nhưng sự nghiệp của Ferdinand thật sự bước sang một chương mới khi chuyển đến Manchester United vào năm 2002 với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng. Tại đây anh đã giành được 5 danh hiệu Premier League.

Ở tuổi 34, Rio vẫn được lãnh mức lương cao ngất 130.000 bảng/tuần cùng với 300.000 bảng tiền thưởng.

Theo goal.com

;
.
.
.
.
.