.
Vòng đấu thứ 28 La Liga:

Nhóm đầu tăng tốc và kỷ lục của Leo

.

(ĐNĐT) - Ở lượt đấu thứ 28 La Liga (ngày 16 và 17-3), 5 đội dẫn đầu đã có sự bứt phá đáng kể so với nhóm đội còn lại. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng các đội nhóm “đèn lái” vẫn chưa thể vượt thoát khỏi vùng nguy hiểm. Và cũng ở trận đấu rạng sáng nay (18-3), chiến thắng thứ 24 của Barcelona đồng thời cũng ghi nhận một kỷ lục mới của Lionel Messi sau 2 bàn thắng vào lưới Rayo Vallecano.

Messi được mang băng thủ quân Barcelona trong ngày thiết lập kỷ lục mới của mình.
Messi được mang băng thủ quân Barcelona trong ngày thiết lập kỷ lục mới của mình.

Trong trận đấu sớm nhất, tận dụng lợi thế sân nhà cùng ưu thế về quân số khi I.Aspas bị thẻ đỏ từ phút 29, Deportivo dễ dàng đánh bại đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng Celta Vigo 3-1 để rút ngắn cách biệt với các đội nhóm trên và nuôi hy vọng trụ hạng thành công khi đã có được 20 điểm, còn kém Celta Vigo đúng 3 điểm. Bởi, ở những trận đấu còn lại, Mallorca (thua Real Madrid 2-5, 24 điểm), Zararagoza (thua Sevilla 0-4, 26 điểm), Oasuna (thua Atletico Madrid 0-2, 28 điểm) hay Granada (hòa Levante 1-1, 28 điểm) vẫn giẫm chân tại chỗ hoặc vẫn chưa cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Ở nhóm dẫn đầu, sau khi Sociedad đè bẹp Valladolid 4-1 để củng cố vị trí thứ 4 với 47 điểm, Valencia cũng tiếp tục bám đuổi khi đánh bại đội khách Real Betis 3-0 và có 45 điểm. Cũng sau chiến thắng đậm đà của Real Madrid trước Mallorca, Atletico Madrid rất nỗ lực bằng trận thắng 2-0 trên sân Oasuna, củng cố vị trí thứ 3 và có được 60 điểm, chỉ kém Real vỏn vẹn 1 điểm.

Trong trận đấu muộn của vòng 28, Barcelona tiếp tục bứt phá trước sự bám đuổi quyết liệt của Real Madrid khi giành thắng lợi 3-1 trước các cầu thủ khách Rayo Vallencano để tiếp tục dẫn trước Real Madrid 13 điểm.

Điều đáng nói khi với “cú đúp” ở các phút 40 và 56, Messi đã lập nên kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn trong 18 trận đấu liên tiếp dưới màu áo CLB.

Đến nay, Leo đã có 42 bàn thắng cho Barcelona ở mùa giải này và có “cú đúp” thứ 13 trong mùa bóng 2012-2013. Đồng thời, với 2 bàn thắng này, Leo đã vượt qua Pahino (một trong những cây ghi bàn hàng đầu của La Liga, vừa qua đời hồi tháng 6-2012, thọ 89 tuổi) để trở thành chân sút xuất sắc thứ 7 của La Liga. Mục tiêu phía trước của Leo là huyền thoại “Quini” Enrique Castro González.

Càng đáng nhớ hơn khi đây là lần đầu tiên trong màu áo Barcelona, Messi đã nhận được chiếc băng thủ quân sau khi Iniesta rời sân để tất cả trở thành một kỷ niệm rất đáng nhớ với Leo.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.