.

Vòng đấu thứ 29 Premier League: Tiếp tục chen chân ở cả hai đầu

.

(ĐNĐT) - Ngoài M.U thong dong trên đỉnh, các cuộc đua tranh vị trí giành vé dự Champions League cũng như những cuộc đào thoát khỏi khu vực nguy hiểm đang ngày càng sôi động trên sân cỏ nước Anh. Lần lượt, Manchester City rồi Tottenham “ngã ngựa” cùng với việc Everton, Arsenal, Chelsea đều giành trọn 3 điểm ở vòng đấu thứ 29 khiến “sức nóng” tăng dần khi Premier League vẫn còn 9-10 vòng đấu.

Với bàn thắng mở tỷ số và giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 3, Lampard (áo xanh, giữa) cũng đồng thời có bàn thắng thứ 200 của mình cho “The Blues”.
Với bàn thắng mở tỷ số và giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 3, Lampard (áo xanh, giữa) cũng đồng thời có bàn thắng thứ 200 của mình cho “The Blues”.

Trong trận đấu sớm nhất, Manchester City thể hiện một gương mặt bạc nhược khi gặp đối thủ khó chịu Everton và đội bóng của Mancini dễ dàng bị hạ gục 0-2. Như được tiếp thêm động lực, M.U đã biết cách vượt qua đội khách Reading với tỷ số tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng khá may mắn của Rooney để nới rộng cách biệt với đối thủ cùng thành phố lên 15 điểm.

Nhưng không chỉ Man Xanh khốn khổ mà Tottenham cũng đang vất vả không kém sau trận thua đầy tủi hổ trước các cầu thủ khách Fullham 0-1. Đáng nói, “người cũ” của Spurs Berbatov là tác giả bàn thắng duy nhất, đẩy Tottenham vào tình thế khó khăn; đồng thời, cũng giúp “The Blues” nhen lên hy vọng. Rõ ràng, thất bại của Tottenham đã tác động không nhỏ để Chelsea nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Và chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước các cầu thủ khách West Ham đã giúp “The Blues” giành vị trí thứ 3 của Spurs với 1 điểm cách biệt (55/54). Đồng thời, Chelsea vẫn còn cơ hội giành cả vị trí thứ nhì của Manchester City khi cách biệt 4 điểm hiện tại hoàn toàn có thể được san lấp. Nhất là trong bối cảnh Man Xanh đang có dấu hiệu mất phương hướng nghiêm trọng khi cuộc đua đang vào chặng nước rút.

Cũng trong trận đấu này, với bàn mở tỷ số ở phút 19, Lampard đã đi vào lịch sử với bàn thắng thứ 200 cho “The Blues” và hiện tại, tiền vệ này chỉ còn cách “Vua phá lưới” mọi thời đại của Chelsea là Bobby Tambling (595 lần khoác áo Chelsea) 2 bàn thắng.

Ở nhóm cuối bảng, chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trong trận tiếp đối thủ trực tiếp Queens Park Rangers giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 17 với 30 điểm. Đồng thời, trận thua này khiến QPR tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với 23 điểm, bằng điểm số với Reading. Nỗ lực của Wigan cũng được đền đáp bằng trận thắng Newcastle 2-1 trên sân nhà và họ đang có được cách biệt 4 điểm trước 2 đội “đèn lái” Reading và QPR. Tuy nhiên, Wigan chỉ mới thi đấu 29 trận so với 30 trận của cả Aston Villa lẫn QPR và Reading nên khả năng vươn lên của CLB vùng Đại đô thị Manchester là rất lớn.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.