.
Bốc thăm vòng bán kết UEFA Champions League

Bayern gặp Barca, Dortmund tái đấu Real

.

(ĐNĐT) - Chiều tối 12-4 (giờ Việt Nam), UEFA đã tiến hành bốc thăm cho hai cặp đấu bán kết UEFA Champions League (UCL) cho 4 đại diện ưu tú nhất của giải đấu này. Và những lá thăm định mệnh đã buộc đại diện xuất sắc nhất của Bundesliga là Bayern phải đối đầu cùng đội bóng mạnh nhất La Liga Barcelona. Trong khi đó, Dortmund sẽ có cơ hội gặp lại “người quen cũ” Real Madrid.

Kết quả bốc thăm đã buộc Bayern và Barcelona phải loại nhau ngay từ bán kết.
Kết quả bốc thăm đã buộc Bayern và Barcelona phải loại nhau ngay từ bán kết.

Trận lượt đi sẽ diễn ra trên đất Đức vào các ngày 23 và 24-4, trước khi các đội bước vào trận lượt về vào ngày 30-4 và 1-5 tại Tây Ban Nha, sau khi kết quả bốc thăm - do Tổng Thư ký UEFA Gianni Infantino và cựu tiền đạo Hà Lan Ruud van Nistelrooy thực hiện tại Nyon (Thụy Sĩ) - được công bố.

Cuộc đối đầu Bayern - Barcelona được dự báo sẽ cực kỳ hấp dẫn khi “Hùm xám” Munich vừa đăng quang ngôi vô địch Bundesliga gặp Barcelona, đang có nhiều cơ hội thành “tân Vương” La Liga.

Cả 2 đã có những cuộc đối đầu trong quá khứ trên đấu trường châu Âu và đã có 6 cuộc gặp gỡ giữa 2 đội, kể cả vòng bán kết UEFA Cup 1995-1996 với phần thắng nghiêng về Bayern và lần gần đây nhất là vòng tứ kết UCL 2008-2009.

Và đáng nói hơn, cả hai từng "run rẩy" ở mùa giải này khi Arsenal từng buộc Bayern phải hồi hộp trong trận tứ kết lượt về; trong khi Barcelona cũng phải trải qua những giờ phút âu lo trước khi Pedro Rodríguez ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 để đội bóng Xứ Catalonya giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Dortmund cũng giành chiến thắng trước Malaga trong trận đấu mà họ là người phải rượt đuổi tỷ số trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và lần đầu tiên, lọt vào bán kết UCL sau 21 năm. Tại vòng bán kết, Dortmund sẽ gặp lại đối thủ quen thuộc của họ là Real, từng đối dầu cùng Dortmund ở 3 lần bán kết các Cúp châu Âu trong quá khứ. Real từng chứng minh họ là một đối thủ khá mạnh với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, trước khi có trận hòa 0-0 ở lượt về. Tuy nhiên, Schwarzgelben (vàng - đen, màu áo của Dortmund) có lý do để tự tin khi họ từng có trận hòa 2-2 và giành chiến thắng 2-1 trước Real ở vòng đấu bảng mùa này.

Đầu tuần này, José Mourinho tuyên bố, đội bóng của ông có 25% cơ hội giành chức vô địch UCL lần thứ 10. Nhưng trước hết, để đạt mục tiêu này, Real cần phải vượt qua Dortmund và đó sẽ là kỷ lục của HLV Bồ Đào Nha này khi ông đã có mặt trong 7 trận bán kết và trong 2 lần vào chung kết, Jose đều là người chiến thắng.

Với kết quả này, trận chung kết có thể là một cuộc đấu nội bộ lần thứ tư từ 2 CLB của một quốc gia trong lịch sử UCL và lần đầu tiên kể từ năm 2008. Trước đó, Real đã giành chiến thắng trong lần đầu tiên với việc đánh bại đồng hương Valencia CF tại trận chung kết năm 2000. Năm 2003, AC Milan vượt qua Juventus trên chấm phạt đền và sau đó, Manchester United FC cũng đá bại Chelsea FC vào năm 2008.

Trận chung kết diễn ra vào ngày 25-5, trên sân Wembley (Anh).

Thành tích đối đầu:

Bayern - Barcelona: Bayern thắng 3 hòa 2 và Barcelona thắng 1.

          Thành tích của Bayern tại bán kết Cúp châu Âu: thắng 9, thua 5

          Thành tích của Barcelona tại bán kết Cúp châu Âu: thắng 6, thua 7

Dortmund - Real: Dortmund thắng 1, hòa 3, Real thắng 2

          Thành tích của Dortmund tại bán kết Cúp châu Âu: thắng 1, thua 2

          Thành tích của Real tại bán kết Cúp châu Âu: thắng 12, thua 11.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.