.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2012: Nếu không là Quốc Anh?

.

(ĐNĐT) - Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, buổi lễ bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2012 (QBV) sẽ chính thức diễn ra. Lúc này, những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cá nhân cao quý đã lộ diện… Vậy nhưng, trong một năm bóng đá Việt Nam “nghèo nàn thành tích”, cuộc tìm kiếm gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà xem ra không dễ.

Trong số những cái tên kỳ vọng sẽ được xướng lên trong đêm Gala trao giải QBV Việt Nam 2012, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đang nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất. Người ta tin điều đó, không chỉ bởi Quốc Anh đã có một mùa bóng thành công cùng SHB Đà Nẵng, mà còn nhìn vào nghị lực phi thường của chàng tiền vệ này.

Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh - ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2012
Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh - ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2012

Hồi ức “đen” SEA Games 2005 đã qua đi từ lâu, nhưng dư âm của nó vẫn còn đeo đẳng. Cũng bởi dư âm đó mà lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam đã chìm nghỉm không tìm lại được chính mình, ngoại trừ Quốc Anh. Quốc Anh không thể là tấm gương cho lớp cầu thủ đàn em khi dính chàm bán độ, nhưng nghị lực trở lại sau lần vấp ngã tuổi trẻ của anh xứng đáng để người ta noi theo.

Trở lại bóng đá đỉnh cao vào cuối mùa 2008, Quốc Anh đang cho thấy mình vẫn còn niềm đam mê với trái bóng. Vẫn là sự nhiệt huyết đã thành thương hiệu, vẫn là những cú đảo chân như “rang lạc” làm mê lòng người… Tiền vệ gốc Quảng dần phục hồi lại những phẩm chất vốn có để lấy lại sự tin yêu từ phía người hâm mộ lẫn các nhà chuyên môn khó tính. Chính phong độ cao của Quốc Anh trong mùa giải vừa qua đã giúp SHB Đà Nẵng cán đích ở vị trí quán quân. Nói không ngoa, khi Merlo dưỡng thương ở giai đoạn lượt về mùa giải 2012, Quốc Anh là vũ khí quan trọng và lợi hại trên hàng công của đội bóng sông Hàn. Đóng góp 7 bàn thắng, trong đó có những bàn thắng quyết định giúp SHB Đà Nẵng dành trọn 3 điểm để bứt phá trong giai đoạn nước rút, Quốc Anh xứng đáng với danh hiệu người hùng sân Chi Lăng.

Ngày 23-6-2012 (7 năm sau cú ngã Bacolod), Quốc Anh được gọi lại đội tuyển, đó quả thực là một ngày hạnh phúc của cu Tí (tên gọi hồi bé của Quốc Anh). Nhận được thông báo triệu tập, Quốc Anh vui mừng báo tin cho đồng đội, mọi người trong gia đình để cùng chia sẻ niềm vui. Càng ý nghĩa hơn khi trong đợt tập trung để chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2012, tiền vệ SHB Đà Nẵng đã có những trận đấu khởi động ấn tượng trước thềm giải đấu chính thức. Đáng tiếc, khi AFF Cup 2012 khởi tranh, Quốc Anh dính chấn thương và không thể ra sân thường xuyên trong các trận đấu của ĐTVN.

Năm 2012 - năm buồn với bóng đá Việt Nam, riêng với cá nhân Quốc Anh, anh đã thực hiện được cú nhảy vọt quan trọng trên đường tìm lại chính mình. QBV Việt Nam 2012 khó tìm vì thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam, nhưng xét trên khía cạnh cống hiến cho câu lạc bộ, tinh thần vì màu cờ sắc áo, nghị lực vươn lên, còn ai xứng đáng được vinh danh hơn tiền vệ xứ Quảng?

                                                                     Ngọa Cương

;
.
.
.
.
.