.

Quốc Anh được đề cử giải “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012”

.

(ĐNĐT) - Dù đã có nhiều ý kiến đề nghị không trao giải thưởng “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012” cho nam cầu thủ khi đội tuyển quốc gia có thành tích quá yếu kém tại AFC Cup 2012. Tuy nhiên, tiêu chí trao thưởng “Quả bóng Vàng” do Báo Sài Gòn Giải phóng khởi xướng và đã 17 lần tổ chức thành công còn nhằm ghi nhận sự cống hiến của các cầu thủ cho CLB trong một năm. Vì thế, Ban tổ chức giải vẫn quyết định duy trì giải thưởng “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012”.

Trong danh sách 10 ứng viên cho giải thưởng cao quý này, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng) lần đầu tiên được đề cử, cùng với những cái tên sáng giá khác như Minh Đức, Huỳnh Kesley (cùng của Xuân Thành Sài Gòn), Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng (cùng của Sông Lam Nghệ An), Thành Lương (CLB Bóng đá Hà Nội), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Tấn Tài (Khánh Hòa), Gia Từ (Ninh Bình) và “Quả bóng Vàng Việt Nam 2011” Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng).

Quốc Anh (áo cam) hoàn toàn xứng đáng nếu được bình chọn là “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012”.
Quốc Anh (áo cam) hoàn toàn xứng đáng nếu được bình chọn là “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012”.

Không thể phủ nhận, Huỳnh Quốc Anh đã có những đóng góp rất quan trọng vào thành tích vô địch V-League 2012 của CLB SHB Đà Nẵng; đặc biệt, sau khi chân sút Gaston Merlo bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Trong giai đoạn cuối mùa giải, cùng với Nicolas, Quốc Anh là một nhân tố không thể thiếu trên hàng công của đội bóng sông Hàn. Dù chỉ đóng góp 7 bàn thắng vào thành tích chung của SHB Đà Nẵng nhưng những bàn thắng của Quốc Anh đều có giá trị và mang ý nghĩa quyết định trong hành trình đưa đội bóng sông Hàn lên ngôi vô địch quốc gia. Cũng với thành công này, Quốc Anh đã trở lại đội tuyển quốc gia và anh chiếm một vị trí vững chắc trên hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách các ứng viên “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012” ở phía nữ có các gương mặt: Ngọc Anh, Thành Hào, Nguyễn Thị Hòa, Hải Hòa, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Nguyệt, Hoài Thu, Lê Thị Thương, Kiều Trinh.

SHB Đà Nẵng còn có một ứng viên cho giải thưởng “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất” là Gaston Merlo, cùng với các chân sút Antonio Carlos, Nsi (cùng của Sài Gòn Xuân Thành), Samson, Gonzalo (cùng của Hà Nội T&T), Philani (Bình Dương),  Timothy (CLB Bóng đá Hà Nội).

Đồng thời, để khuyến khích sự phấn đấu, rèn luyện của các cầu thủ trẻ, Ban tổ chức quyết định vẫn duy trì giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc” cho nam và bổ sung giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc” cho các cầu thủ nữ. Trong đó, các ứng viên của giải nam gồm Thanh Diệp, Thanh Hào, Huy Hùng, Quang Nam, Phi Sơn, Duy Thanh, Hoàng Thịnh, Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng) và ứng viên giải nữ gồm Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Nguyệt, Vũ Thị Nhung, Hoàng Quỳnh.

Ngày 11-4, phiếu bầu chọn các giải thưởng đã được Ban tổ chức gửi đến 141 đại biểu gồm các phóng viên thể thao, chuyên gia, HLV trên cả nước. Dự kiến buổi họp kỹ thuật, công bố danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu “Quả bóng Vàng” nam, nữ; “Cầu thủ trẻ xuất sắc” nam, nữ và “Cầu thủ ngoại xuất sắc” sẽ diễn ra vào ngày 25-4 tại TP Hồ Chí Minh. Đêm Gala trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 7-5-2013.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.