.
Vòng đấu thứ 31 La Liga:

Blaugrana sắp “lật đổ” Real

.

(ĐNĐT) - Barcelona đang tiến rất gần đến danh hiệu vô địch La Liga sau chiến thắng khá dễ dàng 3-0 trên sân Real Zaragoza với “cú đúp” của Cristian Tello, dù Blaugrana chỉ ra sân với thành phần không phải mạnh nhất. Cùng lúc, Real cũng quật ngã đội chủ sân Athletic Bilbao 3-0, trong khi Atletico Madrid dễ dàng đánh bại Granada 5-0 với “cú đúp” của Falcao. Trong khi đó, Sociedad đã vươn lên hạng tư sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đội chủ nhà Rayo Vallecano.

Niềm vui của Thiago Alcantara sau pha lập công cho Barcelona trước Zaragoza.
Niềm vui của Thiago Alcantara sau pha lập công cho Barcelona trước Zaragoza.

Dù thiếu vắng Messi, Gerard Pique, David Villa và Pedro nhưng với những cầu thủ trẻ, Barca vẫn dễ dàng áp đảo đội chủ nhà và phút 20, Thiago Alcantara đã mở tỷ số cho các cầu thủ khách. Chỉ 19 phút sau, cầu thủ trẻ Cristian Tello đã nhân đôi cách biệt trước khi cũng chính Tello ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Barcelona. Với kết quả này, chỉ cần thêm 3 trận thắng, Barcelona đã có thể “truất ngôi” Real để giành danh hiệu Premier Liga.

Sự vượt trội của Barca thể hiện ngay từ giây thứ 45 nhưng pha dứt điểm của Tello chưa đủ để mang lại bàn thắng cho Blaugrana. Thậm chí, dù chủ động giảm nhịp độ trận đấu, Barca vẫn trên tài Zaragoza khi bằng pha phản công mẫu mực ở phút 20, Alexis Sanchez đã tạo cơ hội cho Alcantara đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0. Sau đó, pha đối mặt với thủ môn đội chủ nhà của Tello giúp Barca nhân đôi cách biệt bằng pha sút bóng vào góc xa. Sau khi Sanchez bỏ lỡ 2 cơ hội liên tiếp, Tello có pha kết thúc hoàn hảo bằng cú dứt điểm chân trái, ấn định trận thắng 3-0 cho Blaugrana.

Với 13 điểm cách biệt trước Real, cơ hội đăng quang của Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian khi La Liga chỉ còn 7 vòng đấu.

Trong khi đó, dù còn rất ít cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, Real vẫn không buông xuôi khi Atletico Madrid đang đeo bám rất sát “Kền kền trắng”. Trong trận tiếp đón Granada, Atletico dễ dàng đè bẹp đội khách với tỷ số 5-0 với các bàn thắng của D.Costa (phút thứ 5), “cú đúp” của Falcao (các phút 27 và 47) cùng 2 pha lập công của R.Garcia (phút 63) và Filipe (phút 70).

Do thi đấu muộn hơn nên Real bị Atletico san bằng cách biệt điểm số và ý thức được khả năng có thể đánh mất vị trí thứ nhì vào tay đối thủ cùng thành phố nên Real Madrid nhập cuộc khá nghiêm túc trước đối thủ yếu Bilbao. Ngay phút thứ 2, Ronaldo đã đưa Real vượt lên dẫn trước 1-0 và phút 68, cũng chính tiền đạo người Bồ Đào Nha nhân đôi cách biệt cho đội khách trước khi Higuain ấn định trận thắng đậm 3-0 cho Real ở phút 76.

Trong một diễn biến khác, do Seville để bị mất điểm khi bị Espanyol chia điểm trong trận đấu sớm với tỷ số 3-3, Real Sociedad đã chớp thời cơ để đánh bại đội chủ sân Rayo Vallecano với 2 bàn thắng từ rất sớm của I. Agirretxe chỉ trong vòng 8 phút (phút thứ 6 và 14).

Và với những thất bại này, Zaragoza và Granada vẫn tiếp tục nằm trong khu vực nguy hiểm cùng Celta Vigo và Mallorca. Trong trận đấu vào rạng sáng 16-4, Mallorca sẽ tiếp Celta de Vigo trong trận “chung kết ngược” và người thất bại có thể sẽ chia tay La Liga trong mùa giải tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.