.
Vòng đấu thứ 32 Premier League:

M.U tiến gần đến ngôi vô địch

.

(ĐNĐT) - Do Man City bận thi đấu bán kết FA Cup cùng Chelsea, tối qua (14-4), M.U đã tiếp tục hành trình đến ngôi vương Premier Legue mùa này sau chiến thắng 2-0 trên sân Britannia. Bàn thắng sớm của Michael Carrick và một quả phạt đền ở hiệp hai do công Robin van Persie mang về trọn vẹn 3 điểm cho “Quỷ Đỏ”, bất chấp Stoke vùng vẫy mạnh mẽ cho mục tiêu trụ hạng.

M.Carrick (áo xanh, giữa) dễ dàng mở tỷ số cho M.U, góp phần đưa “Quỷ Đỏ” tiến thêm một bước dài đến ngôi vương Premier League.
M.Carrick (áo xanh, giữa) dễ dàng mở tỷ số cho M.U, góp phần đưa “Quỷ Đỏ” tiến thêm một bước dài đến ngôi vương Premier League.

Chỉ mất 4 phút, M.U đã có bàn mở tỷ số khi từ pha phạt góc của Van Persie, bóng bật chân hậu vệ Stoke và nhanh hơn tất cả, Carrick đã kịp đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho “Quỷ Đỏ”. Đó là bàn thắng thứ 100 của M.U ở tất cả các giải đấu trong mùa này và dường như M.U không tha thiết lắm với mục tiêu nâng cao cách biệt. Nhờ đó, Stoke đã có cơ hội vùng lên và Robert Huth đã có pha đánh đầu khá nguy hiểm nhưng bóng lại chệch cột dù thủ môn De Gea hoàn toàn bất lực.

Ngay sau đó, Sir Alex đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình và liên tục tấn công với bộ ba Wayne Rooney, Van Persie và Javier Hernandez. M.U dễ dàng lấy lại thế trận và Wayne Rooney, Van Persie lần lượt có những pha dứt điểm khá hiểm, buộc thủ môn Asmir Begovic hết sức vất vả để bảo toàn mành lưới Stoke.

Vào hiệp 2, các cầu thủ chủ sân cải thiện hơn khả năng tấn công và tạo được một số cơ hội đáng kể. Trong đó, đáng chú ý là pha kết thúc dội xà ngang M.U của Jonathan Walters vào phút 55. Sau đó, Charlie Adam và Kenwyne Jones cũng buộc David de Gea trổ tài cứu nguy cho “Quỷ Đỏ” trước khi M.U có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 65, pha đột phá khá nguy hiểm của Van Persie buộc hậu vệ Andy Wilkinson phạm lỗi với anh trong vòng 16 mét 50. Trên chấm phạt đền, chính Van Persie đã chinh phục thành công thủ môn Begovic và chấm dứt chuỗi trận “khát bàn thắng” của chính anh từ giữa tháng 2 đến nay.

Trong 10 phút cuối, Stoke cố gắng không ngừng với hy vọng tìm kiếm bàn thắng và từ quả đá phạt của Adam, Ryan Shawcross dứt điểm khá hiểm nhưng thủ môn De Gea kịp hóa giải thành công pha kết thúc của đội trưởng Stoke. Thậm chí, dù cả Peter Crouch và Michael Owen đều được tung vào sân trong những phút cuối nhưng Stoke đã không tạo được một cơ hội rõ nét nào, đành chấp nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà.

Thất bại này khiến Stoke phải xếp dưới Sunderland trong bảng xếp hạng với vị trí thứ 16 và chỉ hơn Wigan Athletic vỏn vẹn 3 điểm nhưng Wigan vẫn còn 2 trận chưa đấu.

Ngược lại, M.U đang tiến gần hơn đến ngôi vô địch Premier League khi tạm dẫn trước Man City 15 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, khi mùa giải của bóng đá Anh chỉ còn 6 vòng đấu, M.U chỉ cần giành thêm 2 trận thắng nữa là có thể đăng quang ngôi vô địch Premier League, bất chấp kết quả thi đấu của Man City.

Niềm vui của HLV Di Canio (áo vest) và các cầu thủ Sunderland (áo sọc đỏ) giành chiến thắng trong trận derby cùng Newcastle và thoát dần ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Niềm vui của HLV Di Canio (áo vest) và các cầu thủ Sunderland (áo sọc đỏ) khi giành chiến thắng trong trận derby cùng Newcastle và thoát dần ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong một diễn biến khác, Sunderland của tân HLV Di Canio đã tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm sau khi đánh bại Newcastle trên sân St James Park. Bàn mở tỷ số từ giữa hiệp 1 của Stephane Sessegnon cùng pha lập công tuyệt đẹp của Adam Johnson và bàn ấn định chiến thắng của cầu thủ vào thay người David Vaughan giúp Sunderland thu hẹp cách biệt với Newcastle chỉ còn 2 điểm sau trận derby và từng bước vươn lên khỏi vùng nguy hiểm.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.