Thể thao

Ngành TDTT quận Hải Châu:

Thành công nhờ hết mình với phong trào

07:39, 08/05/2015 (GMT+7)

Năm 2014 khép lại, đánh dấu sự thành công của ngành TDTT quận Hải Châu khi trở thành đơn vị dẫn đầu khối quận, huyện tại Đại hội TDTT thành phố lần thứ 7 (2014).

Từ sự nhiệt thành của cán bộ, nhân viên Trung tâm VH-TT quận, phong trào TDTT quận Hải Châu đang ngày càng khởi sắc.
Từ sự nhiệt thành của cán bộ, nhân viên Trung tâm VH-TT quận, phong trào TDTT quận Hải Châu đang ngày càng khởi sắc.

Những thành tích như 44 HCV, 29 HCB, 39 HCĐ hay 994 điểm tưởng như chỉ là những con số nhưng để gặt hái được thành quả ấy, tất cả không đơn giản.

Có thể sẽ bị xem là “máy móc” khi khẳng định thành công của ngành TDTT Hải Châu bắt nguồn từ sự quan tâm, trách nhiệm của lãnh đạo Quận ủy, UBND quận với phong trào. Song, điều đó là có thật. Để các đội tuyển của quận gặt hái được những thành tích đáng tự hào ấy, ngoài nhiệt tình cùng năng lực chuyên môn của cán bộ, nhân viên Trung tâm Văn hóa-Thể thao (VH-TT) quận, những quan tâm cụ thể của lãnh đạo quận đã tác động rất lớn đến thành công chung của ngành.

Giám đốc Trung tâm VH-TT quận Hải Châu Lê Tú Anh thừa nhận, chỉ cần những đề xuất hợp lý, lãnh đạo quận sẵn sàng cấp kinh phí cho các hoạt động TDTT. Trong đó, việc xây dựng các đội tuyển dự tranh các giải đấu cấp thành phố được quan tâm đặc biệt. Không những thế, sự quan tâm còn ở những cuộc kiểm tra cụ thể, ở những lời động viên đáng quý từ lãnh đạo Quận ủy, UBND quận với cán bộ, nhân viên Trung tâm.

Cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu phát triển TDTT gần như “trắng” cùng 3 cán bộ chuyên trách TDTT nhưng 2 trong số đó lại là lãnh đạo trung tâm, không quá khó để nhận biết được những khó khăn, trở ngại mà ngành TDTT Hải Châu phải vượt qua. Và như thế, càng thấy rõ hơn những cố gắng cần được ghi nhận khi Hải Châu vươn lên vị trí dẫn đầu trong công tác thi đua toàn ngành TDTT thành phố năm 2014.

Hay nói như Giám đốc Lê Tú Anh, cán bộ, nhân viên Trung tâm VH-TT quận phải “dấn thân” trong mọi hoạt động. Nghe thì vậy nhưng để xây dựng phong trào hoặc khi thành lập các đội tuyển, để theo dõi sát sao, đôn đốc việc tập luyện của các VĐV, việc các anh chị ở trung tâm phải “nằm ở cơ sở”, hay trong cảnh “cơm hàng, cháo chợ” vào những thời gian cao điểm là “chuyện thường ngày”. Đến độ, có người còn… mang tiền nhà đi làm phong trào. Thậm chí, có người còn bị vợ dỗi khi yêu cầu… mang ba-lô đến cơ quan ở luôn!

Nhưng chính cách làm đầy trách nhiệm cùng sự nhiệt tình ấy, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm VH-TT quận, ngành TDTT đã nhận được sự đồng cảm, không chỉ của gia đình mà còn của những cá nhân, đơn vị trên địa bàn quận. Nhờ đó, dù cơ sở vật chất hầu như “trắng” nhưng các hoạt động TDTT của quận đều được Sở VH-TT&DL, Trung tâm HL-ĐT VĐV, CLB Phan Châu Trinh… hỗ trợ địa điểm hoặc HLV, hướng dẫn viên khi trung tâm có yêu cầu.

Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Hải Châu Nguyễn Ngọc Ánh thừa nhận chẳng có sự ràng buộc bất kỳ nào với các HLV, VĐV của các đội tuyển quận. Mức bồi dưỡng 500.000 đồng/HLV trong suốt quá trình tập huấn cho đến thi đấu, kéo dài chừng 1 tháng chẳng bõ bèn gì so với lao động bỏ ra của từng HLV, dẫu là nghiệp dư. Chính sự máu lửa, quyết liệt từ những cán bộ, nhân viên Trung tâm đã tạo nên một xung lực chung cho phong trào TDTT ở Hải Châu. Và với những thành quả đã có, TDTT Hải Châu đang hy vọng về những khởi sắc vẫn tiếp tục đến trong tương lai.

Bài và ảnh: BẢO AN

.