Thể thao

Giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng

Cần nhiều tín hiệu lạc quan

07:47, 16/12/2015 (GMT+7)

Là những người gắn bó với Báo Quảng Nam - Đà Nẵng trước kia và Báo Đà Nẵng hiện nay để tổ chức giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng hằng năm, đội ngũ cán bộ chuyên môn Thể dục thể thao (TDTT, Sở VH-TT&DL) đã dành cho giải những đánh giá đầy tích cực.

Thiếu sự cổ vũ, động viên từ người xem, các VĐV cũng khó tìm được sự hưng phấn để nỗ lực cao nhất trên đường chạy.
Thiếu sự cổ vũ, động viên từ người xem, các VĐV cũng khó tìm được sự hưng phấn để nỗ lực cao nhất trên đường chạy.

Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT Nguyễn Trọng Thao khẳng định: “Cái được lớn nhất của giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng là tập hợp được đông đảo quần chúng tập luyện thể thao, rèn luyện thân thể.

Từ khoảng 300-400 VĐV tham gia thi đấu vào những ngày đầu, những năm gần đây đã thu hút bình quân 1.000 VĐV/giải. Đó là chưa kể số lượng người tham gia các đợt chạy hưởng ứng...”.

Tác động đối với thể thao đỉnh cao cũng được thể hiện qua việc hàng loạt gương mặt xuất sắc của Điền kinh Đà Nẵng đã được phát hiện và từng bước trưởng thành từ giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng.

Với giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19 (2015), dù thành viên Ban tổ chức được rút gọn nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm của Báo Đà Nẵng và Sở VH-TT&DL, cùng Sở GD&ĐT, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tạo tiền đề cho sự thành công của giải lần này.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác vận động tài trợ nhưng giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19 (2015) thu hút được nhiều VĐV ngoài địa bàn Đà Nẵng. Lần này, ngoài đơn vị khách mời thường xuyên là Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Đà Nẵng, còn có sự tham gia của đoàn VĐV  các tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Sơn La và Lâm Đồng.

Đây là nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức trong việc tìm nguồn kinh phí để có sự hỗ trợ cần thiết đối với các đơn vị khách mời, qua đó tạo được sự hấp dẫn, sôi động hơn ở từng nội dung thi đấu của giải.

Hơn nữa, sự có mặt của các đoàn VĐV khách mời cũng góp phần từng bước nâng cao chất lượng giải đấu, tạo sức hấp dẫn cần thiết trên đường đua. Theo dự báo của những cán bộ chuyên môn, với những đổi mới về nhiều mặt, tất cả đều tin tưởng, chất lượng của giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng lần thứ 19 (2015) sẽ được nâng cao.

Nói như thế không đồng nghĩa với việc giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng đã thực sự hoàn thiện như mong muốn. Theo ý kiến của không ít nhà tài trợ cũng như các đơn vị tham gia thi đấu, việc tổ chức giải nằm trên các tuyến đường thuộc Công viên Biển Đông khá vắng vẻ nên sức lan tỏa của giải vẫn chưa cao.

Đồng thời, việc quảng bá hình ảnh của các đơn vị tài trợ chưa đạt hiệu quả cần thiết. Chưa kể đến việc các VĐV không thể có được hưng phấn cần thiết khi quá thiếu vắng sự tán thưởng, cổ vũ từ người hâm mộ.

Đã có những bài học kinh nghiệm và Ban tổ chức giải biết biến bài học ấy thành hiện thực để giải Việt dã - chạy Vũ trang Báo Đà Nẵng ngày càng chuyển biến tích cực cả về tổ chức lẫn chuyên môn, để mang lại nhiều hơn nữa những tín hiệu lạc quan trong tương lai.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.