Thể thao

U-23 Việt Nam 0-1 JFL Selection: Có nét, vẫn thua!

21:56, 14/12/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Rút kinh nghiệm từ trận thua đậm cách đây 2 ngày, trận giao hữu “lượt về” của U-23 Việt Nam và đội bóng hạng Tư Nhật Bản JFL Selection diễn ra có phần sôi động hơn.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của các học trò Miura không mang lại hiệu quả cần thiết khi đội tuyển U-23 Việt Nam vẫn thua với tỷ số sát nút 0-1, ở trận tái đấu vào chiều 14-12.

Sự có mặt của Công Phượng cũng không mang lại hiệu quả cần thiết
Sự có mặt của Công Phượng cũng không mang lại hiệu quả cần thiết

Ở trận tái đấu này, chiến lược gia người Nhật tung ra sân đội hình 4-4-2, với thành phần hoàn toàn khác biệt với trận trước.

Vị trí thủ môn do Minh Hoàng trấn giữ. Bộ đôi trung vệ là Thanh Hiền và Duy Khánh. Tiến Dũng, Manh Hùng đảm trách hai hành lang. Hàng tiền vệ gồm Đức Huy, Xuân Trường, Đông Triều và Ti Phông. Tuấn Tài và Văn Toàn được bố trí đá tiền đạo.

Huấn luận viên Miura đang chỉ đạo các học trò
Huấn luận viên Miura đang chỉ đạo các học trò

Đội U-23 Việt Nam vào trận với tinh thần hưng phấn. Họ chơi chủ động đôi công và có nhiều pha bóng gây sóng gió về phía thủ thành đội bạn. Trong một chiều sung sức, Đông Triều và Lâm Ti Phông đã làm rất tốt vai trò tiền vệ công.

Ngay từ phút thứ 3, Lâm Ti Phông có đường chọc khe cho Văn Toàn tung cú sút ngay trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của Văn Toàn lại không chính xác, dù anh đã vượt qua cả thủ môn Schneider.

Nhưng từ sau giữa hiệp 1, không khí có phần chùng xuống. Đến phút 32, HLV Miura quết định gia cố hàng hậu vệ khi đưa bộ tứ Văn Dũng, Nam Anh, Trọng Đại và Huỳnh Tấn Tài vào sân. Cũng để tăng cường tấn công, Công Phượng và Hữu Dũng được thay cho Lâm Ti Phông và  Đông Triều.

Lúc này thì tử huyệt nơi hàng hậu vệ lại bộc lộ. Trong pha tấn công nhanh ở trung lộ vào phút 79, Sugai Shinya loại bỏ cả hàng thủ U-23Việt Nam, tung cú sút chìm hiểm hóc ở cự ly 25 mét khiến thủ môn Minh Hoàng phải vào lưới nhặt bóng.

Các cầu thủ JFL ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ JFL ăn mừng bàn thắng

Suốt thời gian thi đấu còn lại, U-23 Việt Nam dồn lên tấn công nhưng mọi nỗ lực của Công Phượng và các học trò của ông Miura không thể biến thành bàn thắng. 0-1 cũng là tỷ số chung cuộc ở trận giao hữu thứ 2 của U-23 Việt Nam sau gần nửa tháng tập trung để chuẩn bị cho Vòng chung kết giải Bóng đá U-23 châu Á sắp tới.

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, vào ngày 19-12 tới, đội U-23 Việt Nam sẽ vào TP Hồ Chí Minh để tiếp tục tập huấn.

Theo như lời giải thích từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do Hà Nội hiện đang vào mùa đông nên rất lạnh; trong khi đó; thời tiết tại Quata - nước chủ nhà vòng chung kết giải Bóng đá U-23 châu Á - lại gần giống với TP Hồ Chí Minh. Vì thế, đội tuyển U-23 Việt Nam được tập huấn tại TP Hồ Chí Minh như một cách giúp các cầu thủ thích ứng dần với thời tiết tại Qatar.

NGUYÊN HUY

 

.