Thể thao

Suarez lập hat-trick, Barca thắng đậm 10 người Bilbao

10:34, 18/01/2016 (GMT+7)

Rạng sáng 18-1 (giờ VN), tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng khi lập hat-trick giúp Barca thắng đậm 10 người Athletic Bilbao 6-0 trên sân nhà Nou Camp ở trận đấu muộn vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Suarez (9) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội Messi. Ảnh: Reuters
Suarez (9) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội Messi. Ảnh: Reuters

Trận đấu giữa Barca và Athletic Bilbao được an bài chỉ sau 4 phút bóng lăn. Phút thứ 4, thủ môn đội trưởng Gorka Iraizoz Moreno (Bilbao) phạm lỗi với tiền đạo Luis Suarez trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu thủ thành Gorka Iraizoz Moreno. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng ghi bàn mở tỉ số cho Barca.

Kể từ thời điểm này, lợi thế hơn người đã giúp Barca nắm giữ hoàn toàn thế trận. Các cầu thủ Athletic Bilbao chỉ còn biết lùi sâu về phần sân nhà co cụm phòng ngự để hạn chế bàn thua. Tuy vậy, hàng phòng ngự của Athletic Bilbao cũng không đủ chắc chắn để chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Barca.

Hệ quả là sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, Barca đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Neymar ở phút 31. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Suarez khi anh có đường chuyền dọn cỗ giúp Neymar lập công trong tình huống đối mặt với thủ môn Iago Herrerin (Athletic Bilbao).

Bước sang thời gian thi đấu hiệp 2, HLV Luis Enrique rút Messi ra sân nghỉ và đưa tân binh Arda Turan vào thay. Không có Messi, sức mạnh trên hàng công của đội bóng xứ Catalan không hề giảm sút. Thậm chí, các cầu thủ Barca còn chơi bùng nổ hơn khi ghi thêm bốn bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao để ấn định chiến thắng chung cuộc 6-0. Trong đó, Luis Suarez lập một cú hat-trick (phút 47, 69, 82), bàn thắng còn lại được ghi do công của Ivan Rakitic (phút 62).

Với chiến thắng đậm đà 6-0 trước Athletic Bilbao, Barca đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Real Madrid với 45 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm nhưng thi đấu nhiều ít hơn 1 trận.

Theo Tuổi trẻ

.