Thể thao

AFF Cup 2016: Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch

08:14, 20/07/2016 (GMT+7)

Để phục vụ mục tiêu giành ngôi vô địch Giải Bóng đá AFF Cup 2016 vào tháng 12 tới và cũng bắt nguồn từ đề xuất của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên hệ và mời HLV thể lực Martin Fokel (người Đức) cùng tham gia Ban huấn luyện đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ngày 19-7, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, VFF đã hoàn tất quá trình đàm phán sơ bộ cùng HLV Fokel. Hai bên thống nhất các điều khoản cụ thể để có thể sớm hoàn tất bản hợp đồng và nhiều khả năng, HLV Fokel sẽ sang Việt Nam vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 ký hợp đồng chính thức và ra mắt giới truyền thông. Với sự hợp tác của HLV Fokel, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể tập trung tốt hơn những vấn đề chuyên môn, khi ông Fokel đảm trách việc theo dõi tình hình chấn thương và thể lực cho các tuyển thủ.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (áo đen) đang được tạo mọi điều kiện tốt nhất để mang danh hiệu vô địch AFF Cup 2016 về cho bóng đá  Việt Nam.			        Ảnh: NGUYÊN HUY
HLV Nguyễn Hữu Thắng (áo đen) đang được tạo mọi điều kiện tốt nhất để mang danh hiệu vô địch AFF Cup 2016 về cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGUYÊN HUY

Cùng với việc tuyển mộ HLV Martin Fokel trong vai trò HLV thể lực, VFF cũng hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với chuyên gia Đức Hans Juergen Gede trong vai trò Giám đốc Kỹ thuật. Với ê-kíp gồm: Giám đốc Kỹ thuật Hans Juergen Gede, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và HLV thể lực Martin Fokel, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 là danh hiệu vô địch.

Cũng để chuẩn bị cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng được VFF cử tham dự chuyến tu nghiệp ngắn ngày tại Nhật Bản với mục tiêu nâng cao trình độ phục vụ bóng đá Việt Nam. Cùng đi với HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có HLV trưởng đội U-19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn.

Tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam được tập trung trở lại và theo kế hoạch chuẩn bị giai đoạn đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia thi đấu một số trận giao hữu tại Việt Nam, vào các ngày: 2-10, 7 hoặc 8-10 và 11-11, với một số đội bóng nước ngoài. VFF cũng cho biết, có thể đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trong khoảng hai tuần, trước khi AFF Cup 2016 khởi tranh từ ngày 9 đến 26-11 (vòng đấu bảng, tại Myanmar và Philippines) và từ ngày 3 đến 17-12-2016 (vòng bán kết và chung kết).

BẢO AN

.