Vòng 1/8 UEFA Champions League 2018-2019:

CR7 tỏa sáng, Juventus lội ngược ngoạn mục

.

Không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải tấn công, đội chủ sân Allianz Stadium đã đẩy cao đội hình, tổ chức tấn công đầy tốc độ và tạo áp lực ngay từ đầu trước Atletico Madrid trong trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League (UCL) vừa diễn ra rạng sáng 13-3 (giờ Việt Nam). Ngay phút thứ 4, lưới của thủ môn Jan Oblak rung lên sau pha dứt điểm của Chielini nhưng bàn thắng không được công nhận cho Juventus do C.Ronaldo phạm lỗi trước đó.

C.Ronaldo (bìa phải) cùng các cầu thủ Juventus đang thể hiện niềm vui tột độ, sau khi đánh bại Atletico 3-0 để giành quyền vào tứ kết UCL mùa này.  Ảnh: AFP
C.Ronaldo (bìa phải) cùng các cầu thủ Juventus đang thể hiện niềm vui tột độ, sau khi đánh bại Atletico 3-0 để giành quyền vào tứ kết UCL mùa này. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, đến phút 27, từ đường chuyền của Bernardeschi, C.Ronaldo đã đánh đầu, tung lưới Oblak, đưa Juventus vươn lên dẫn 1-0. Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, đội chủ sân tiếp tục tạo sức ép liên tiếp trên phần sân Atletico và phút 48, C.Ronaldo hoàn thành “cú đúp” của mình cũng sau một pha không chiến, giúp Juventus quân bình tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận. Đáng nói, trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers phải sử dụng đến công nghệ goal-line để xác định bóng đã vượt qua vạch cầu môn của đội khách trước khi công nhận bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Tiếp đà thắng lợi, Juventus vẫn là đội nắm giữ thế trận, chủ động tấn công và liên tục tạo sóng gió trước khung thành Oblak. Phút 84, cầu thủ chơi rất ấn tượng của đội chủ sân là tiền vệ Bernardeschi có pha đột phá rất nguy hiểm vào khu cấm địa buộc trung vệ Jose Gimenez phải phạm lỗi và Atletico chịu phạt đến. Trên chấm 11 mét, C.Ronaldo hoàn tất cú hat-trick của mình, giúp Juventus đánh bại Atletico 3-0 và giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. 

Đây được xem là cú ngược dòng thần kỳ của đội bóng thành Turin trước Atletico được xem là đội bóng có hàng thủ xuất sắc bậc nhất châu Âu. Với C.Ronaldo, sau 953 trận trong sự nghiệp, anh đã có 122 bàn thắng bằng những pha không chiến cùng 25 lần tung lưới Atletico; trong đó, có 4 cú hat-trick. Đây cũng là cú hat-trick thứ 8 của C.Ronaldo tại đấu trường UCL, ngang bằng thành tích của Lionel Messi. Nhưng đang sở hữu 127 bàn thắng, C.Ronaldo đã vượt xa L.Messi về thành tích ghi bàn khi chân sút người Argentina chỉ mới có 109 pha lập công tại đấu trường UCL.

Ở trận đấu còn lại, Manchester đã lập kỷ lục bằng chiến thắng 7-0 trước các cầu thủ khách Schalke 04 và là đội bóng tạo được cách biệt lớn nhất trong một trận đấu loại trực tiếp tại đấu trường UCL. Với tổng tỷ số sau 2 lượt là 10-2, Manchester City cũng giành quyền vào tứ kết và đang khẳng định, đội bóng của Pep Guardiola là một trong những ứng viên của danh hiệu vô địch UCL mùa này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.