Giải Bóng đá giao hữu quốc tế King's Cup 2019:

Thắng Thái Lan 1-0, Việt Nam vào chung kết với Curacao

.

ĐNO - Trong 1 trận đấu không có nhiều tình huống đáng chú ý, đội tuyển Việt Nam đã giành được một trận thắng khá bất ngờ trước tuyển Thái Lan với pha lập công duy nhất của “lão tướng” Anh Đức vào phút cuối của trận đấu.

Người Thái thực sự bị sốc sau khi đội tuyển chủ nhà bị thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019.
Người Thái thực sự bị sốc sau khi đội tuyển chủ nhà bị thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Ảnh: SIAM SPORT.

Cuộc đối đầu Việt Nam và đội chủ nhà Thái Lan (lúc 19 giờ 45, ngày 5-6) không sôi động như mong đợi khi 2 đội đều nhập cuộc khá thận trọng. Các học trò của HLV Park Hang-seo giữ cự ly đội hình rất tốt, tổ chức lên bóng bằng những pha phối hợp ít chạm và tổ chức tấn công bằng bóng sệt nhưng không có nhiều cơ hội tiếp cận khu cấm địa của đội chủ sân.

Trong khi đó, đội bóng Thái Lan sử dụng khá nhiều đường chuyền dài nhằm đua sức cùng các cầu thủ Việt Nam cũng như để có thể tiếp cận nhanh nhất khung thành thủ môn Văn Lâm. Một trong những tình huống như thế đã giúp Suapchai phá thành công bẫy việt vị vào phút 17, trước khi tung ra pha dứt điểm nhanh nhưng may mắn cho đội tuyển Việt Nam khi bóng chỉ bật cột dọc thay vì vào lưới.

Các cầu thủ Thái Lan (áo vàng) tập trung rất nhiều vào những pha
Các cầu thủ Thái Lan (áo vàng) tập trung rất nhiều vào những pha "không chiến" trước đội tuyển Việt Nam (áo đỏ).

Vào hiệp hai, Thái Lan chuyển đổi lối chơi khi thực hiện nhiều đường chuyền dài, chuyền bóng bổng vào trung lộ để thực hiện “không chiến” cũng như tranh thủ dứt điểm từ xa nhằm phá vỡ thế cân bằng.

Với cách thay đổi ấy, từ một tình huống cố định vào phút 70, pha trao bóng của Theerathon đã làm tung lưới thủ môn Văn Lâm nhưng trọng tài Ida (Nhật Bản) đã xác định một cầu thủ Thái Lan phạm lỗi trước đó nên bàn thắng không được công nhận.

Cố gắng tạo áp lực nhưng bất thành khiến không ít cầu thủ chủ nhà đánh mất sự bình tĩnh, liên tiếp có những pha phạm lỗi buộc trọng tài phải sử dụng thẻ vàng đối với Theerathon, Purisay, Pansa để kiềm chế những cái đầu nóng từ phía Thái Lan. Trong khi đó, nỗ lực tấn công của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng không mang lại hiệu quả và tưởng chừng cầu thủ 2 đội phải bước vào thi đá 11 mét luân lưu để xác định đội thắng.

Thái Lan (áo vàng) đã thi đấu khá rắn khi khá bế tắc trước lối chơi kỷ luật của đội tuyển Việt Nam (áo đỏ).
Tuyển Thái Lan (áo vàng) đã thi đấu khá rắn khi bế tắc trước lối chơi kỷ luật của đội tuyển Việt Nam (áo đỏ).

Thế nhưng, đúng vào phút 90+4, từ quả đá phạt góc của cầu thủ vào thay người Xuân Trường, bóng đến vị trí của Anh Đức và “lão tướng” này không bỏ lỡ cơ hội để thực hiện quả đánh đầu về phái khung thành Thái Lan. Khá bất ngờ với tình huống này, thủ môn Kawin đã phạm sai lầm đấm trượt bóng, khiến quả bóng xoáy vào lưới, giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Những nỗ lực của Tuấn Anh (áo đỏ) cùng các đồng đội cũng được đền đáp với thắng lợi chung cuộc 1-0 trước đội chủ nhà Thái Lan (áo vàng)  Ảnh SIAM SPORT
Những nỗ lực của Tuấn Anh (áo đỏ) cùng các đồng đội cũng được đền đáp với thắng lợi chung cuộc 1-0 trước đội chủ nhà Thái Lan (áo vàng). Ảnh SIAM SPORT

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam sẽ vào chơi trận chung kết King’s Cup 2019 cùng đội tuyển Curacao vào lúc 19 giờ 45, ngày 8-6; sau khi các cầu thủ Curacao đánh bại đội tuyển Ấn Độ 3-1 ở trận đấu trước đó.

Còn đội tuyển Thái Lan sẽ phải tranh hạng ba với đội tuyển Ấn Độ vào lúc 15 giờ 30, ngày 8-6 cũng trên sân Chang Arena.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.