VPF tìm giải pháp cho V-League 2020

.

Theo kế hoạch, hôm nay (31-3), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức cuộc họp cùng đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp và đại diện các CLB để tìm giải pháp cho V-League 2020 vốn đang bị đình chỉ do Covid-19.

SHB Đà Nẵng (áo cam) là một trong 8 CLB không hưởng ứng phương án tập trung thi đấu của VFF và VPF.Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) là một trong 8 CLB không hưởng ứng phương án tập trung thi đấu của VFF và VPF.Ảnh: ANH VŨ

Trước đó, VPF đã gởi văn bản đến các CLB với nội dung đính kèm là phương án tổ chức giải trong giai đoạn tiếp theo để xin ý kiến các CLB. Tuy nhiên, phương án thi đấu tập trung ở cụm sân phía bắc, từ ngày 15-4 đến hết lượt đi chỉ nhận được sự ủng hộ của 6/14 đội, gồm Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, Hà Tĩnh, Viettel và Thanh Hóa. Riêng Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam phản đối phương án này, còn Hoàng Anh Gia Lai không tham gia cuộc trưng cầu.

Trong khi đó, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng và Hải Phòng chưa đưa ra ý kiến nhưng có vẻ không mặn mà với việc thi đấu tập trung. Bình Dương đưa ra quan điểm nên đá theo khu vực trước, gồm các đội Hoàng Anh Gia Lai, Sài gòn FC, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và cũng là hạn chế được chi phí đi lại.

Trong khi đó, phương án của VPF là tập trung thi đấu trên cụm sân phía bắc với nhóm các đội được thi đấu trên sân nhà gồm Hà Nội FC (Hàng Đẫy), Viettel (Hàng Đẫy), Nam Định (Thiên Trường), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), Hải Phòng (Lạch Tray); nhóm các đội sử dụng sân nhóm 1 làm sân nhà gồm Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả), Sông Lam Nghệ An (Thanh Hoá), Hoàng Anh Gia Lai (Thiên Trường) và nhóm các đội mượn sân trung lập làm sân nhà gồm Thành phố Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC, Hà Tĩnh, Bình Dương (sân PVF). Thời gian tổ chức lượt đi dự kiến từ ngày 15-4 đến 29-5 hoặc 1-5 đến 28-6.

Hiện nay, có 4 nhóm ý kiến khác nhau về việc tổ chức V-League 2020 gồm tạm nghỉ cho đến khi nào Covid-19 không còn ảnh hưởng đến tình hình thì sẽ tổ chức thi đấu trở lại; thi đấu tập trung tại 1 cụm sân như phương án của VFF và VPF; chia khu vực thi đấu loại và chọn đội vào vòng trong nhưng phải hủy kết quả 2 vòng đầu tiên; hủy mùa giải… Do không tìm được tiếng nói chung từ nhiều phương án tổ chức nên VPF hy vọng, cuộc họp hôm nay sẽ tháo gỡ được những vướng mắc trong việc tổ chức V-League 2020.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.