Premier League trở lại với những quy định mới

.

Động tác xoạc bóng bị cấm, sân được khử trùng và các cầu thủ chỉ được tập trung tối đa theo nhóm 5 người trong các buổi tập được giới hạn thời gian là 75 phút, khi giải Ngoại hạng Anh Premier League chuẩn bị khởi động lại; đồng thời, cột cờ phạt góc, cột khung thành, bề mặt sân cỏ cũng được khử trùng sau mỗi lần tập luyện của các CLB… là những quy định của Ban tổ chức Premier League nhằm xác định việc “tuân thủ nghiêm ngặt” quy định giãn cách xã hội khi Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn ở nước Anh.

Bên cạnh đó, các cầu thủ sẽ được xét nghiệm 2 lần/tuần cũng như phải khai báo y tế và đo thân nhiệt trước mỗi buổi tập. Mặt khác, các cầu thủ phải tự đi xe riêng đến sân tập và phải thường xuyên vệ sinh, khử trùng nội thất của xe.

Để giúp các cầu thủ nắm vững các quy định, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đã cung cấp một bộ tài liệu 40 trang. Bởi theo báo cáo của Văn phòng Thống kê quốc gia, những người bị hen suyễn hay những người da đen có nguy cơ tử vong vì Covid-19 gần gấp đôi so với người da trắng ở Anh và Xứ Wales. Nếu không có gì thay đổi, ngày 18-5, các CLB Premier League sẽ có những buổi tập đầu tiên và phải thực hiện đúng các quy định đã được hướng dẫn.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.