CLB SHB Đà Nẵng và Quảng Nam được lùi thời hạn báo cáo với VPF

.

Sau khi có phương án dự kiến và căn cứ vào diễn biến tình hình Covid-19 tại Việt Nam, Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam quyết định, vòng 12 V-League 2020 sẽ diễn ra ngày 26-9.

Nhóm 6 đội tranh suất trụ hạng sẽ kết thúc mùa giải ngày 8-11, trong khi nhóm 8 đội tốp tranh chức vô địch thi đấu trận cuối cùng ngày 15-11. Kế hoạch này nhằm giúp các CLB có đủ thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới 2021.

Để bảo đảm an toàn cho cộng đồng cũng như cho các CLB khi mùa giải 2020 khởi tranh trở lại, Ban Điều hành các giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và VPF có khuyến cáo, hướng dẫn cho các CLB và Ban tổ chức trận đấu từng sân phải xin phép cơ quan chức năng ở địa phương. Chỉ khi nào các địa phương cho phép thì mới được tổ chức các trận đấu và quyết định của các địa phương phải được các CLB báo về VPF, chậm nhất là ngày 15-9. Riêng đối với 2 CLB SHB Đà Nẵng và Quảng Nam, thời hạn báo cáo về VPF được giới hạn đến ngày 21-9.

Ngoài ra, VPF cũng quy định, tất cả các CLB phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho cầu thủ, thành viên ban huấn luyện và bác sĩ, nhân viên phục vụ, gửi kết quả xét nghiệm về ban điều hành giải 3 ngày, trước khi lượt trận diễn ra. Đối với việc các trận đấu có khán giả hay không sẽ do địa phương quyết định.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.