Nhiều cựu danh thủ Pháp sẽ sang thi đấu tại Việt Nam

.

Trong cuộc làm việc mới đây với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH, TT&DL), Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery bày tỏ mong muốn tăng cường sự hợp tác cùng Việt Nam trong lĩnh vực thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Đặc biệt, Pháp đang rất quan tâm đến mối giao lưu bóng đá khi gần đây, Việt Nam đã đặt ra mục tiêu hướng tới Vòng chung kết World Cup 2022. Để hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu này, Pháp đã triển khai dự án đưa đội bóng đá Pháp sang thi đấu giao hữu tại Việt Nam với đội hình là các ngôi sao nổi tiếng thế giới đã giải nghệ như Michel Platini, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Marcel Desailly, Nicolas Anelka... cùng nhà cầm quân tài ba Arsene Wenger. Dự kiến, trong năm 2021, trận giao hữu giữa các cựu danh thủ hai nước sẽ được tổ chức.

Dự án được triển khai với nhiều mục đích như phát triển hợp tác giữa hai quốc gia Pháp - Việt Nam cũng như mối quan hệ ngoại giao, văn hóa và kinh tế hai nước; quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam giàu truyền thống văn hóa; thúc đẩy và hỗ trợ cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, tầm nhìn và đào tạo trẻ, ủng hộ Quỹ Nhân đạo tại Việt Nam về giáo dục và phát triển trẻ.

BẢO AN

 

;
;
.
.
.
.
.