Bóng đá Việt Nam có nguy cơ mất thủ môn Filip Nguyễn

.

Theo nhật báo Idnes (ngày 6-9, Cezch), với việc 2 nhân viên của đội tuyển Czech được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, toàn bộ đội tuyển bóng đá nước này đã bị cách ly, sau chiến thắng 3-1 trước Slovakia trong khuôn khổ (nhóm 2, League B) UEFA Nations League 2020.

Theo lịch thi đấu, ngày 8-9 (giờ Việt Nam), đội tuyển Czech sẽ có trận tiếp đón đội tuyển Scotland. Vì thế, Czech được Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho phép thành lập một đội tuyển mới để thi đấu cùng Scotland. Liên đoàn Bóng đá Czech (FACR) đã nhanh chóng triệu tập các cầu thủ thay thế; trong đó, CLB Slovan Liberec có 2 người gồm tiền vệ Jakub Pesek và thủ môn Filip Nguyễn, cầu thủ Czech gốc Việt.

Tuy nhiên, từ lâu, thủ môn này rất mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam và hiện đang hoàn tất các thủ tục nhập tịch. Từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải Vô địch Czech 2019 nên nếu được nhập quốc tịch, Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung rất cần thiết cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang xác thực lại việc Filip Nguyễn có được khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai hay không để có hướng giải quyết phù hợp.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.