GIAI ĐOẠN 2 GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2020

Hà Nội FC có nhiều lợi thế

.

Dù tạm chia nhau 2 vị trí dẫn đầu sau lượt trận thứ 2 (giai đoạn 2, nhóm A) để nuôi hy vọng lần đầu đăng quang tại V-League nhưng Viettel (28 điểm) lẫn Sài Gòn FC (27 điểm) không thể không dè chừng Hà Nội FC.

Sài gòn FC (ảnh) đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch sau những trận đấu không thành công liên tiếp. Ảnh: ANH VŨ
Sài gòn FC (ảnh) đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch sau những trận đấu không thành công liên tiếp. Ảnh: ANH VŨ

Trong 11 trận đấu gần đây nhất ở cả đấu trường V-League lẫn Cúp Quốc gia 2020, Hà Nội FC đều bất bại với 7 thắng, 4 hòa, đoạt Cúp Quốc gia 2020. Với những đối thủ trong nhóm 8 đội tranh huy chương, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có 3 lần chiến thắng CLB Thành phố Hồ Chí Minh; giành 1 thắng và 1 hòa trước Viettel, 2 lần đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và chỉ thua Sài gòn FC cùng Than Quảng Ninh khi Hà Nội FC đang trong cơn “khủng hoảng mini” hồi đầu mùa.

Ngược lại, chuỗi trận thăng hoa của Sài Gòn FC có dấu hiệu khựng lại với thất bại trước Viettel rồi bị Than Quảng Ninh chia điểm ở những lượt đấu cuối giai đoạn 1. Gần đây nhất, thất bại 1-3 trên sân Bình Dương đã khiến đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đánh mất dần ưu thế trong cuộc đua vô địch. Không những thế, trận thua này cũng phần nào cho thấy, các cầu thủ Sài Gòn FC chưa chuẩn bị đủ tâm thế của một ứng viên vô địch khi bắt đầu đối mặt với áp lực lớn. Với Viettel, dù không giấu tham vọng và có thành phần cầu thủ không kém nhưng lại thiếu sự đồng đều và chiều sâu lực lượng so với Hà Nội FC, con đường phía trước của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn sẽ không hoàn toàn thuận lợi.

Ngay cả lịch thi đấu cũng là trở ngại lớn cho Viettel khi sau lượt trận thứ 3 (giai đoạn 2) được tiếp đón Bình Dương (ngày 19-10), đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (ngày 25-10), tiền thân là Hà Nội B! Không những thế, ở vòng đấu cuối (giai đoạn 2, chưa xác định ngày thi đấu), Viettel phải làm khách trên sân Sài Gòn FC, một trong những đội bóng đang hướng đến ngôi vô địch.

Sài Gòn FC cũng không dễ dàng hơn do phải liên tục di chuyển bởi sau trận derby cùng CLB Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 19-10), thầy trò HLV Vũ Tiến Thành phải làm khách trên sân HAGL (ngày 25-10), trước khi tiếp Than Quảng Ninh (ngày 29-10) rồi gặp đội chủ nhà Hà Nội FC (ngày 4-11) và khép lại giải đấu bằng cuộc đọ sức cùng các cầu thủ khách Viettel (chưa xác định ngày thi đấu).
Trong khi đó, Hà Nội FC đang có lịch thi đấu hết sức thuận lợi, so với những đối thủ cạnh tranh. Sau khi tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lượt trận thứ 3 (ngày 20-10), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không tốn sức di chuyển bởi 3 trận đấu liên tiếp sau đó, Hà Nội FC đều được thi đấu trên sân Hàng Đẫy trước các cầu thủ khách Bình Dương (ngày 24-10), gặp đội chủ nhà Viettel (ngày 29-10) và tiếp Sài Gòn FC (ngày 4-11).

Hơn nữa, dù phải làm khách trên sân Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối (chưa xác định ngày thi đấu) nhưng nhiều khả năng, vào thời điểm đó, đội bóng vùng mỏ không còn mục tiêu nên cơ hội để Hà Nội FC giành kết quả thuận lợi cũng là dễ hiểu.

Vì thế, dù đang vượt lên nhưng Viettel lẫn Sài Gòn FC đừng quên Hà Nội FC vẫn rất đáng ngại khi những nhà đương kim vô địch đang có những lợi thế không nhỏ trong chặng đua nước rút!

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.