UAE nhập cuộc, tuyển Việt Nam sẵn sàng

.

Nhật báo Khaleejtimes (UAE) xác nhận, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) chính thức đề nghị đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G trong khuôn khổ vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 và vòng loại giải Bóng đá Vô địch châu Á ASIAN Cup 2023 lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Các tuyển thủ Việt Nam (áo đỏ) cần phải giành được những kết quả tối đa từ 2 lượt trận trước để tránh những rủi ro khi gặp các cầu thủ UAE (áo trắng) ở lượt đấu cuối. 		Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Các tuyển thủ Việt Nam (áo đỏ) cần phải giành được những kết quả tối đa từ 2 lượt trận trước để tránh những rủi ro khi gặp các cầu thủ UAE ở lượt đấu cuối. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Phát biểu trên trang chủ UAEFA, Tổng Thư ký UAEFA Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri khẳng định: "Chúng tôi hoàn toàn tự tin khi đăng cai sự kiện này. Trước đây, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức rất nhiều sự kiện thể thao lớn cũng như các giải bóng đá quan trọng, gần đây nhất là giải Vô địch Bóng đá châu Á ASIAN Cup 2019 với sự tham gia tranh tài của 24 đội tuyển quốc gia.

Trước đó, UAE cũng từng tổ chức thành công giải Vô địch thế giới các CLB vào các năm 2017, 2018. Ngoài ra, chúng tôi đã chứng tỏ khả năng xử lý tình huống hoàn hảo trong bối cảnh dịch bệnh".

Ông Mohammed Abdullah Hazam Al Dhaheri xác nhận, trong hồ sơ đệ trình, UAEFA chứng minh có thể đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện do AFC quy định. Từ các sân tập, thi đấu, nơi ăn, ở, sinh hoạt của các đội tuyển cũng như lực lượng trọng tài, các quan chức AFC cùng với việc bảo đảm an toàn y tế cho mọi thành viên tham gia sự kiện...  đều được quốc gia chủ nhà chuẩn bị chu đáo. Trong đó, 2 sân vận động Al Maktoum của CLB Al Nasr và sân vận động Zabeel của CLB Al Wasl đều nằm ở Dubai được chọn là 2 sân tổ chức thi đấu.

Tổng Thư ký UAEFA còn cho biết thêm, UAEFA đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền của UAE trong việc tổ chức sự kiện, vốn có ý nghĩa quan trọng với đội tuyển quốc gia UAE khi họ muốn giành thắng lợi trong cả 4 trận đấu còn lại để chắc chắn đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (khu vực châu Á). Điều này cho thấy, chính phủ lẫn UAEFA đều muốn cung cấp những điều kiện tốt nhất để đội tuyển quốc gia hoàn thành mục tiêu này. Với khả năng tổ chức cùng cơ sở vật chất quá tốt nên thời gian qua, hơn 20 đội tuyển quốc gia đã đến tập huấn tại quốc gia này; và trong tháng 3, các đội tuyển Oman, Kuwait, Lebanon, Jordan và Ấn Độ tiếp tục tổ chức huấn luyện tại đây. Để tạo sự công bằng cho các quốc gia muốn đăng cai tổ chức các trận còn lại của bảng G, AFC đã lùi thời hạn cuối cùng của việc nộp đơn đăng cai đến ngày 8-3 và địa điểm chính thức được công bố vào ngày 15-3.

Theo lịch thi đấu chính thức được AFC công bố, các lượt trận còn lại của bảng G lần lượt gồm Thái Lan - Indonesia, UAE - Malaysia (ngày 3-6), Việt Nam - Indonesia, UAE - Thái Lan (ngày 7-6), UAE - Indonesia, Việt Nam - Malaysia (ngày 11-6) và UAE - Việt Nam, Thái Lan - Malaysia (ngày 15-6). Kết thúc vòng loại (thứ 2), 8 đội xếp nhất bảng cùng 4 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất của 8 bảng sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Và châu Á sẽ có 4 suất chính thức vào vòng chung kết cùng 1 suất play-off liên lục địa để đến Qatar 2022 vào cuối năm 2022.

Mới đây, trong buổi làm việc đầu tiên cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau thời gian cách ly y tế, HLV Park Hang-seo cho biết, ông cùng các cộng sự sẽ cập nhật những thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE, cũng như điều kiện thời tiết của UAE, quốc gia có nhiều khả năng đăng cai các trận còn lại. Đồng thời, HLV Park Hang-seo đề nghị VFF lựa chọn địa điểm tập huấn cho đội tuyển có điều kiện thời tiết tương đồng UAE. Xác định sẽ có những khó khăn nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, ông và các tuyển thủ Việt Nam sẵn sàng cho mọi tình huống.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.