UEFA Champions League 2020-2021: Không nhiều cơ hội cho Bayern Munich

.

Trận thua 3-4 trước Paris Saint-Germain (PSG) ở lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2020-2021 đang đặt Bayern trước rào cản khó vượt, khi họ phải làm khách trên đất Pháp ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng 14-4 (giờ Việt Nam).

Quá nhiều bất lợi khiến T.Muller (áo đỏ) và Bayern rất khó tạo nên một cuộc lội ngược dòng trong trận lượt về trước PSG của Neymar (áo trắng). Ảnh: UEFA
Quá nhiều bất lợi khiến T.Muller (áo đỏ) và Bayern rất khó tạo nên một cuộc lội ngược dòng trong trận lượt về trước PSG của Neymar (áo trắng). Ảnh: UEFA

Muốn đi tiếp, đội bóng của HLV Hansi Flick phải giành chiến thắng với 2 bàn cách biệt hoặc với tỷ số cao, từ 4-3 trở lên. Rõ ràng, đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi chân sút chủ lực Lewandowski vẫn còn đang dưỡng thương. Hơn nữa, “cơn bão” chấn thương lẫn dịch bệnh đang tiếp tục “tàn phá” Bayern bởi Gnabry (dương tính với Covid-19), Sule (chấn thương) chắc chắn vắng mặt; trong khi, khả năng ra sân của Boateng, Coman, Goretzka lẫn Lucas Hernandez chưa được xác định. Vì thế, dù sân Parc des Princes không là “pháo đài” vững chắc khi PSG chỉ thắng 1 và thua 3 trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường nhưng để có được một kết quả khả quan, đòi hỏi Bayern phải nỗ lực tối đa và rất cần thêm may mắn.

Ở phần sân đối diện, PSG được lịch sử ủng hộ khi chưa hề thua bất kỳ một CLB Đức nào trên sân nhà. Chưa kể, Mbappe và Neymar tiếp tục mang lại nguồn cảm hứng cần thiết cho đội bóng nước Pháp trên mọi đấu trường. Mối lo nếu có của HLV Pochettino có thể là việc Marquinhos hay thủ môn Keylos Navas không kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận đấu này. Bởi chính sự xuất sắc của Navas với 10 pha cứu thua trong trận lượt đi đã giúp PSG tạm chiếm ưu thế trước đội đương kim vô địch Bayern. Còn Marquinhos là người nhân đôi cách biệt, sau bàn mở tỷ số của Mbappe trên sân Allianz Arena. Tuy nhiên, với sự trở lại của Florenzi và Veratti sau thời gian cách ly y tế, cùng với Paredes mãn án phạt, rõ ràng, Pochettino có lợi thế hơn người đồng nghiệp ở phần sân đối diện.

Rất khó chờ đợi màn lội ngược dòng của Bayern trong bối cảnh khó khăn như thế. Tất cả chỉ hy vọng, đội bóng của Flick có một trận đấu quả cảm, với tinh thần Đức để chia tay UCL trong hình ảnh đẹp nhất.

* Ở trận đấu còn lại, sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Chelsea đang có thuận lợi lớn để tiếp tục vượt qua Porto trong trận lượt về cùng chiếc vé vào bán kết.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.