Lời hứa của Lionel Messi

.

Người hâm mộ Barcelona đồn ầm lên Lionel Messi có thể sang Mỹ thi đấu vì anh mới tậu biệt thự hơn 7 triệu euro ở Miami, trong khi hợp đồng của anh với Barcelona chỉ còn 3 tháng nữa sẽ hết hạn. Căn biệt thự đó có “thấm” vào đâu so với với thu nhập lên tới hơn nửa tỷ euro trong 4 năm qua của Messi để rồi liên hệ anh sẽ chuyển sang Mỹ chơi bóng, nhất là phong độ của anh vẫn còn tuyệt vời.

Lionel Messi muốn được thi đấu lâu dài ở Barcelona. Ảnh: Goal
Lionel Messi muốn được thi đấu lâu dài ở Barcelona. Ảnh: Goal

Mùa giải 2020-2021 đầy sóng với Barcelona và Messi nhưng mọi thứ đã đi qua. Anh đòi ra đi vì bất hòa với cựu Chủ tịch Bartomeu. Barcelona khởi đầu tồi tệ với tân HLV Ronald Koeman tới mức có tin đồn nhà cầm quân Hà Lan sớm rời Nou Camp. Vậy mà giờ đây, Barcelona được đánh giá cao hơn Real Madrid và Atletico Madrid ở khả năng vô địch La Liga mùa này.

Messi bỏ Karim Benzema ở lại phía sau trong cuộc đua Pichichi (Vua phá lưới La Liga). Anh đã có 25 bàn thắng, hơn tiền đạo Real Madrid tới 4 bàn khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa và tạm đứng thứ hai trong danh sách các chân chuyền thượng hạng ở La Liga với 9 pha kiến tạo. Barcelona cũng đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên dưới thời Koeman khi thắng Bilbao ở chung kết Cúp Nhà Vua.

Ngoại trừ quãng thời gian bất hòa với cựu Chủ tịch Bartomeu, Messi luôn thể hiện ý chí được thi đấu trọn đời cho Barcelona như cách để tri ân đội bóng xứ Catalan đưa anh từ Argentina sang Tây Ban Nha điều trị bệnh từ lúc còn là cậu bé. Siêu sao 33 tuổi lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu Chủ tịch Barcelona và công khai ủng hộ Joan Laporta cho thấy thái độ sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán hợp đồng mới ở Nou Camp. Ông Laporta chìa cho Messi bản hợp đồng có thời hạn 2 năm và điều khoản được gia hạn thêm 1 năm nữa.

Messi chấp nhận giảm mức lương 64 triệu euro/năm hiện tại để giúp Barcelona bớt áp lực quỹ lương cầu thủ. Tuy nhiên, anh mong muốn đội bóng tăng cường sức mạnh hàng tấn công. Messi luôn nhắc tới đồng đội thân thương trước đây Neymar từ PSG quay trở lại Nou Camp và đón đồng hương Sergio Aguero sau khi mãn hợp đồng với Manchester City.

Mục tiêu lớn nhất của Messi không phải là La Liga mà chính là Champions League. Còn nhớ mùa hè 2018, Messi hứa với người hâm mộ Barcelona rằng sẽ đưa chiếc cúp châu Âu danh giá trở lại Nou Camp vào tháng 5-2019 sau 4 năm vắng bóng. Anh muốn ở lại để thực hiện lời hứa mà đã 3 năm qua chưa thể thực hiện được với người hâm mộ.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.