AFC khen ngợi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có màn khởi đầu thuận lợi khi đánh bại đội tuyển nữ Maldives 16-0, trong khuôn khổ vòng loại (bảng B) giải Bóng đá Vô địch nữ châu Á ASIAN Cup 2022 diễn ra tối 23-9. Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài viết khẳng định, đội tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu rực rỡ khi giành chiến thắng với tỷ số kỷ lục 16-0 trước Maldives tại sân vận động Republican Central (Dushanbe, Tajikistan).

Nếu giành chiến thắng trước đội chủ nhà Tajikistan trong trận đấu sắp tới, Việt Nam sẽ chắc chắn có mặt tại Ấn Độ, nước chủ nhà ASIAN Cup nữ 2022. Bài viết cũng đánh giá cao đội tuyển nữ Việt Nam khi cho rằng màn trình diễn này không chỉ mang lại hy vọng giành quyền đến vòng chung kết ASIAN Cup nữ 2022, mà còn mở ra cơ hội để lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được góp mặt tại vòng chung kết Vô địch thế giới nữ 2023, với sự góp mặt của 32 đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới.

Trong đó, ngoài 1 suất dành cho nước chủ nhà (Úc hoặc New Zealand), châu Á còn được trao 5 suất chính thức. Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang xếp thứ 32 thế giới và thứ 6 châu Á.

Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng với các học trò khi thừa nhận, hiệu suất ghi bàn của các mũi tấn công Việt Nam chưa đạt hiệu quả cao, do còn bỏ lỡ rất nhiều tình huống lập công. Nhược điểm này cần được khắc phục, bởi những trận đấu phía trước sẽ rất khó khăn, nhất là cuộc đối đầu trực tiếp cùng đội chủ nhà Tajikistan vào ngày 29-9 tới. HLV Mai Đức Chung cũng thẳng thắn cho rằng, việc giành chiến thắng với tỷ số rất đậm trước Maldives là do đối thủ quá yếu, chứ không phải đội tuyển Việt Nam mạnh.

Vì thế, đội tuyển phải khắc phục những điểm yếu này ngay trong buổi tập vào sáng 24-9. Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải và thường trực VFF đã biểu dương tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung, tặng thưởng toàn đội 300 triệu đồng.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích