AFC đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

.

Trong bài viết nhận định về bảng B tại vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) World Cup 2022, trên trang chủ của mình, Liên đoàn Bóng đá châu Á đánh giá cao đội tuyển Việt Nam sau 2 trận mở màn trước Saudi Arabia và Úc. Bài viết nhấn mạnh, lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) một kỳ World Cup nhưng Việt Nam có khởi đầu như mơ trước Saudi Arabia.

Ngôi sao Nguyễn Quang Hải đưa các “ngôi sao vàng” vượt lên dẫn trước chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, với việc Đỗ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu, các cầu thủ Saudi Arabia tận dụng lợi thế hơn người để trở lại và giành chiến thắng chung cuộc. Trong trận đấu tại Hà Nội, các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu rất kỷ luật trước đội tuyển Úc, song chưa tìm được sự sáng tạo cần thiết nên phải nhận thất bại sít sao.

Hiện đội tuyển Việt Nam phải tìm cách trở lại cuộc đua, bắt đầu bằng trận đấu quan trọng với đối thủ láng giềng Trung Quốc và tiếp theo là chuyến làm khách đến Oman. Đây là 2 trận đấu mà thế hệ cầu thủ tài năng của Việt Nam hứa hẹn gặt hái được những kết quả mong đợi. Sự có mặt của đội tuyển Việt Nam tại bảng đấu đầy khó khăn này là một trong những câu chuyện thú vị khi ở vòng loại (thứ 2), họ được đánh giá cao hơn những đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và khẳng định được vị thế của mình qua các trận đấu tại UAE để lần đầu tiên, giành quyền vào vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) một kỳ World Cup.

Với Trung Quốc, họ có khởi đầu tồi tệ nhất khi thất bại dễ dàng trước Úc dù có màn trình diễn tốt hơn trong trận đấu với Nhật Bản. Nhưng 2 trận đấu tiếp theo sẽ mang tính quyết định đến mục tiêu vươn lên những vị trí dẫn đầu bảng B của Trung Quốc. Khởi đầu là cuộc tiếp đón Việt Nam mà nếu không chiến thắng, khiến Trung Quốc sẽ gặp nhiều bất lợi, nhất là khi họ phải đến làm khách trên sân Saudi Arabia tại Jeddah ở trận đấu sau đó.

Cũng theo AFC, Việt Nam chưa bao giờ đánh bại Trung Quốc ở cấp độ đội tuyển khi thua cả 6 trận nhưng dưới thời HLV Park Hang-seo, những "ngôi sao vàng" có sự tiến bộ vượt bậc và đội tuyển hiện nay được đánh giá là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.