Chủ tịch Laporta thỏa thuận để Erik ten Hag dẫn dắt Barcelona

.

Theo Đài phát thanh Catalunya, Chủ tịch Joan Laporta đồng ý về nguyên tắc với HLV đương nhiệm CLB Ajax Amsterdam Erik ten Hag để nhà cầm quân người Hà Lan dẫn dắt Barcelona kể từ tháng 6-2022. Nhật báo El Nacional (Tây Ban Nha) cho biết, việc ten Hag đến với Barcelona do lời giới thiệu của cựu HLV Barcelona là Guardiola cũng như sự ủng hộ từ cố vấn Jordi Cruyff.

Cũng theo nguồn tin của El Nacional, ten Hag có những đề nghị ban đầu trong việc xây dựng và củng cố lực lượng cho Barcelona. Theo đó, những cầu thủ cần được thanh lý bao gồm Samuel Umtiti, Philippe Coutinho, Clement Lenglet, Luuk de Jong và Martin Braithwaite, vốn không có phong độ tốt cùng với mức lương quá cao so với đóng góp cho đội bóng.

Mặt khác, CLB cũng cần kết thúc hợp đồng với các cầu thủ có mức lương cao như Jordi Alba, Sergio Busquets và Sergi Roberto. Trên cơ sở đó, CLB sẽ có được nguồn tài chính bảo đảm cho việc ký kết những bản hợp đồng mới. Đồng thời, HLV Erik ten Hag cần những sự bổ sung với ưu tiên là Matthijs de Ligt- người đã tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Barcelona hồi năm ngoái nhưng cuối cùng lại chọn Juventus.

Bên cạnh đó, ten Hag mong muốn có được chân sút người Na Uy Erling Haaland. Một thuận lợi đáng kể của Barcelona khi Chủ tịch Laporta và người đại diện của Haaland là Mino Raiola có mối quan hệ rất thân thiết. Ngoài ra, trong danh sách bổ sung lực lượng, ten Hag còn nhắm đến tài năng trẻ 19 tuổi Ryan Gravenberch, đang tỏa sáng ở Ajax; Van de Beek đang khoác áo Manchester United cùng Dani Olmo (Red Bull Leipzig), cũng như sẽ trao cơ hội thường xuyên cho những tài năng trẻ như Gavi, Nico González, Mingueza, Ansu Fati và Riqui Puig. Dù vậy, tài chính vẫn là vấn đề nếu biết rằng, chỉ riêng Haaland và de Ligt có thể khiến Barcelona tiêu tốn gần 200 triệu euro. Nhưng nếu đề nghị của Erik ten Hag thành hiện thực, Barcelona hoàn toàn có thể mang lại những màn trình diễn hấp dẫn như sự chờ đợi của các cổ động viên.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.