Hứng khởi trước giờ xung trận

.

Đội tuyển Việt Nam có mặt tại UAE từ ngày 1-10 và bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cùng đội tuyển Trung Quốc (lúc 0 giờ, ngày 8-10, theo giờ Việt Nam). Các học trò của HLV Park Hang-seo đang rất hào hứng trước trận đấu này.

Những ngày qua, các tuyển thủ Việt Nam (ảnh) rất hứng khởi và tích cực chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 8-10. Ảnh: VFF
Những ngày qua, các tuyển thủ Việt Nam rất hứng khởi và tích cực chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Trung Quốc vào ngày 8-10. Ảnh: VFF

So với 3 trận đấu của vòng loại thứ 2 diễn ra tại UAE hồi tháng 6, điều kiện ăn ở và tập luyện của đội tuyển Việt Nam không thay đổi nhiều. Thêm vào đó, vốn quen với điều kiện thời tiết tại đây nên thầy trò HLV Park Hang-seo không quá khó để thích nghi với cái nắng nóng của sa mạc Tây Á. Thủ môn Tấn Trường cho biết: “Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam tập luyện vào buổi tối để làm quen với giờ thi đấu sẽ diễn ra lúc 21 giờ địa phương. Nhiệt độ ở đây vẫn nóng nhưng không còn quá khó chịu như hồi tháng 6 nên sức khỏe mọi người khá ổn”.

Những ngày trên đất UAE, trung vệ Bùi Tiến Dũng có lẽ là người vui nhất khi đón sinh nhật lần thứ 26 của mình với tất cả thành viên tuyển Việt Nam vào ngày 2-10. Như thường lệ, bữa cơm trưa hôm ấy được Ban huấn luyện và các tuyển thủ tổ chức để mừng sinh nhật Tiến Dũng. Tiến Dũng chia sẻ: “Đón sinh nhật nơi đất khách thật đặc biệt. Tôi rất xúc động trước những tình cảm của thầy Park Hang-seo và đồng đội. May mà bánh sinh nhật lần này hơi nhỏ và cứng nên tôi thoát khỏi màn bị úp vào mặt. Cám ơn những lời chúc của tất cả mọi người gần xa gửi đến sinh nhật Dũng. Chúng tôi sẽ nỗ lực để thi đấu thật tốt ở trận gặp Trung Quốc sắp tới”.

Trong những buổi tập vừa qua, mọi người khá lo lắng trước thông tin hậu vệ Vũ Văn Thanh dính chấn thương nhẹ phải bỏ dở buổi tập vào ngày 1-10. Tuy nhiên, trao đổi cùng chúng tôi, Văn Thanh cho biết: “Tôi chỉ bị đau nhẹ và đã tập luyện lại bình thường. Nói chung không vấn đề gì, mọi người đừng lo lắng quá”. Dẫu vậy, giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn cảm thấy không yên tâm, khi trong thành phần tuyển Việt Nam đưa sang UAE chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc lần này còn vài tuyển thủ tiềm ẩn chấn thương như Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, còn cần thời gian để hồi phục.

Nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đang hứng khởi và sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc thì ngược lại, giới truyền thông Việt Nam tháp tùng sang UAE cùng đội nhà đang bị làm khó. Trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào tối 2-10, các phóng viên Việt Nam bị lực lượng bảo vệ không cho vào tác nghiệp. Theo lý giải, đây là yêu cầu từ Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc nhằm bảo đảm việc an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, vì “các phóng viên Việt Nam không nằm trong diện “bóng bóng” ăn ở, di chuyển cùng đội tuyển Việt Nam, nên không thể tác nghiệp trong các buổi tập của đội”. Điều này có thể chỉ được giải quyết khi lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đến UAE vào ngày 4-10 và đưa ra quyết định cuối cùng.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.