Điều kiện tham gia Đại hội TD-TT thành phố lần thứ 9 (2022)

.

Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) vừa ban hành điều lệ chung Đại hội Thể dục - Thể thao (TD-TT) thành phố lần thứ 9 (2022). Theo đó, mỗi quận, huyện và các ngành, đoàn thể tương đương được quyền thành lập 1 đoàn VĐV tham gia thi đấu các môn tại đại hội.

Trong đó, các ngành, đoàn thể tham dự được trao thưởng riêng. Đối với các môn hưởng ứng đại hội, tùy theo tính chất và điều kiện của từng môn, ban tổ chức quy định cụ thể về thể thức thi đấu, đối tượng tham gia và các vấn đề liên quan khác.

Ngoài quy định VĐV phải có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng, những VĐV thi đấu cho các ngành, đoàn thể tương đương phải có xác nhận của thủ trưởng đơn vị nơi VĐV đang sinh hoạt, công tác, học tập, thời gian từ ngày 1-1-2021 trở về trước (căn cứ theo sổ lương, hợp đồng lao động).

Riêng các VĐV đang hưởng chế độ chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tại các Trung tâm TD-TT Quốc phòng 3 (Quân khu 5), Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV thành phố Đà Nẵng, CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng không được quyền tham dự đại hội; ngoại trừ các VĐV được trả về địa phương từ ngày 1-1-2021 trở về trước.

Đồng thời, sinh viên đang học tại Trường Đại học TD-TT Đà Nẵng cũng không được tham gia thi đấu. Điều lệ còn quy định, mỗi VĐV chỉ được tham gia thi đấu tối đa 3 môn và chỉ thi đấu cho một đơn vị trong suốt quá trình đại hội; các thành viên tham gia đại hội phải thực hiện các quy định phòng, chống Covid-19…

Theo kế hoạch, Đại hội TD-TT thành phố lần thứ 9 (2022) sẽ tổ chức 21 môn, phân môn thể thao dân tộc và thể thao hiện đại. Thời gian và địa điểm thi đấu từng môn và phân môn sẽ theo quy định cụ thể của từng môn, phân môn.

Các cuộc thi đấu bao gồm các nội dung cá nhân, đồng đội và tập thể. Ban tổ chức chỉ tổ chức thi đấu và trao huy chương cho môn thi, nội dung thi khi có ít nhất 3 VĐV hoặc 3 đội của 3 đơn vị trở lên đăng ký tham gia thi đấu.

Đồng thời, ban tổ chức căn cứ bảng tổng xếp hạng huy chương để đánh giá kết quả thi đấu và xếp hạng toàn đoàn từng môn, toàn đoàn của các đơn vị và chỉ những đơn vị tham gia thi đấu tối thiểu từ 18 môn, phân môn trở lên mới được xếp hạng toàn đoàn.

Dự kiến, Đại hội TD-TT thành phố lần thứ 9 (2022) khai mạc vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), địa điểm khai mạc tại Cung thể thao Tiên Sơn hoặc sân vận động Hòa Xuân.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.