Nỗ lực phát triển bộ môn bóng bàn từ cấp cơ sở

.

ĐNO - Ngày 18-12, Liên đoàn Bóng bàn thành phố Đà Nẵng (DTTF) tiến hành Đại hội lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2022-2026). Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Chủ tịch danh dự DTTF nhiệm kỳ 2016-2021 Võ Công Trí đến dự và phát biểu tại đại hội.

Ảnh: XUÂN SƠN
Chủ tịch danh dự DTTF nhiệm kỳ 2016-2021 Võ Công Trí phát biểu tại đại hội. Ảnh: XUÂN SƠN

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố, Chủ tịch danh dự DTTF nhiệm kỳ 2016-2021 Võ Công Trí tuyên dương nỗ lực vượt khó của liên đoàn và các CLB, HLV, VĐV… trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là công tác duy trì, phát triển bộ môn bóng bàn trong bối cảnh nhiều hoạt động thể dục - thể thao bị ảnh hưởng Covid-19. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) cùng các ban, ngành của thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ DTTF hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao đánh giá cao vai trò của DTTF trong việc phổ biến bộ môn bóng bàn. Thành công cụ thể là sự mở rộng số lượng của các CLB, thu hút đông đảo người dân tham gia, đóng góp vào sự phát triển của thể thao Đà Nẵng, đặc biệt là thể thao thành tích cao. 

Nhiệm kỳ 2016-2021, DTTF có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển của hoạt động bóng bàn nói riêng và thể thao thành phố nói chung. Hiện toàn thành phố có 20 CLB, trong đó có các đơn vị có quy mô khá, hoạt động tốt, thu hút nhiều hội viên tập luyện và thi đấu.

Hệ thống giải đấu cấp thành phố do DTTF đảm nhiệm góp phần phát hiện nhiều vận động viên trẻ, có năng khiếu vào tuyến bán chuyên nghiệp tại Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên (thuộc Sở VH&TT). Đội tuyển Bóng bàn Đà Nẵng trong 5 năm qua gặt hái nhiều huy chương trong và ngoài nước.

Trong nhiệm kỳ tới, DTTF tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng của Sở VH&TT từng bước hoàn thiện hệ thống thi đấu của bộ môn bóng bàn từ cấp cơ sở đến cấp thành phố; nỗ lực vận động nhân dân tham gia tập luyện, đặc biệt quan tâm lực lượng thanh thiếu niên, học sinh để phát hiện những VĐV năng khiếu giới thiệu cho ngành thể thao.

a
Liên đoàn Bóng bàn thành phố tuyên dương các tập thể và cá nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của bóng bàn Đà Nẵng trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: XUÂN SƠN

Đại hội DTTF lần thứ 4 bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới (2012-2026) với 20 thành viên do ông Lê Minh Hùng làm Chủ tịch. 

Trong nhiệm kỳ này, đại hội mời Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Võ Công Trí tiếp tục làm Chủ tịch danh dự DTTF.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.