Thể thao

Các đội bóng Anh chạy đua chuyển nhượng cầu thủ

05:39, 01/07/2023 (GMT+7)

Trong một mùa hè không EURO hay World Cup, những sự chú ý dành cho thị trường chuyển nhượng với những thương vụ đình đám. Trước mùa giải mới, các đội bóng chạy đua mua, bán cầu thủ để cạnh tranh danh hiệu.

Arsenal bỏ ra số tiền lớn chiêu mộ Declan Rice từ West Ham. Ảnh: Reuters
Arsenal bỏ ra số tiền lớn chiêu mộ Declan Rice từ West Ham. Ảnh: Reuters

Tâm điểm chú ý của thị trường chuyển nhượng hè dồn về Ngoại hạng Anh. Đó không chỉ là giải đấu chứng kiến nhiều đội bóng chịu chi mà còn là nơi có nhiều cầu thủ tiềm năng được chào mời. “Arsenal trở lại Champions League lần đầu tiên sau 7 năm. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng đến những điều mới mẻ hơn ở mùa bóng tới bằng cách xây dựng lực lượng tối ưu nhất”, HLV Mikel Arteta chia sẻ về lý do “pháo thủ” là đội bóng bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Arsenal bỏ ra 170 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền đạo Kai Havertz (65 triệu bảng) từ Chelsea và tiền vệ Declan Rice (105 triệu bảng) từ West Ham. Sự có mặt của hai cầu thủ này được kỳ vọng giúp đoàn quân của ông Mikel Arteta mạnh lên. Họ đang rất khát khao chinh phục chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2004. 

Khi Arsenal tăng cường lực lượng, Manchester United cũng tỏ ra sốt sắng mua cầu thủ. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, đội chủ sân Old Trafford xác định 3 vị trí cần "gia cố" gồm tiền vệ trung tâm, tiền đạo cắm và thủ môn. “Quỷ đỏ” vừa có sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa là Mason Mount với bảng hợp đồng trị giá 60 triệu bảng từ Chelsea. Ở vị trí thủ môn và tiền đạo, Manchester United đang nhắm đến Andre Onana (Inter Milan) và Harry Kane (Tottenham).

Trong mùa chuyển nhượng hè này, Chelsea trở thành CLB đầu tiên ở Ngoại hạng Anh có tốc độ thanh lý cầu thủ nhanh và thu về khoản tiền chuyển nhượng lớn. Chưa đầy một tháng kể từ khi phiên chợ hè 2023 được mở, “The Blues” bán gần đủ một đội hình. Trước đó, họ công bố việc rời đi của 5 cầu thủ gồm: Kai Havertz (65 triệu bảng đến Arsenal), Mateo Kovacic (30 triệu bảng đến Manchester City), Kalidou Koulibaly (30 triệu bảng đến Al Hilal), Edouard Mendy (20 triệu bảng đến Al Ahli) và N’Golo Kante (chuyển nhượng tự do đến Al Ittihad). Trong thời gian tới, đội bóng này dự kiến bán tiếp Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic và Romelu Lukaku. Nếu thành công trong việc chuyển nhượng 3 cầu thủ này, Chelsea có thể thu về số tiền lên tới hơn 300 triệu bảng, con số chưa từng thấy trong một kỳ chuyển nhượng hè của bóng đá Anh. Với số tiền này, đội chủ sân Stamford Bridge có thể kích hoạt những “bom tấn” khi thị trường này còn kéo dài đến ngày 31-8.

Việc các đội bóng sôi nổi chạy đua trên thị trường chuyển nhượng là chỉ dấu cho thấy mùa giải mới sẽ kịch tính, hấp dẫn và đáng được chờ đợi hơn.

THÀNH DANH

.