Thể thao

Gần 3.000 vận động viên tranh tài cuộc thi VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024

09:38, 10/05/2024 (GMT+7)

Từ ngày 10 đến 12-5, cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam - VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 lần thứ 8 năm 2024 diễn ra tại biển Sơn Thủy (quận Ngũ Hành Sơn). Lần thứ 4 trở lại thành phố, cuộc thi hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài quyết liệt, hấp dẫn, là cơ hội để các vận động viên (VĐV) khai phá giới hạn bản thân.

VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài quyết liệt, hấp dẫn. Ảnh: P.N
VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2024 hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài quyết liệt, hấp dẫn. Ảnh: P.N

Cuộc thi của những “người sắt”

VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam do Sunrise Events Việt Nam (SEV) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Cuộc thi năm nay thu hút gần 3.000 VĐV đến từ 52 quốc gia trên thế giới tham dự ở nhiều nội dung. Trong đó, giải chạy từ thiện Newborns Việt Nam Run Out diễn ra ngày 10-5 với sự tham dự của 500 VĐV. Giải SUNRISE SPRINT Việt Nam cự ly ngắn dành cho người mới bắt đầu; giải IRONKIDS Việt Nam với cự ly hai môn phối hợp (aquathlon) và ba môn phối hợp (triathlon) dành cho trẻ em từ 5 - 15 tuổi diễn ra ngày 11-5 với sự tham dự của 645 VĐV. Nội dung chính IRONMAN 70.3 diễn ra ngày 12-5 có hơn 1.700 VĐV tranh tài được ví là cuộc đua của những “người sắt”.

Để hoàn thành nội dung IRONMAN 70.3, các VĐV trải qua 1.9km bơi biển, 90km đạp xe và 21km chạy bộ. Đường đua trải dài dọc bờ biển và đi qua các địa danh nổi tiếng là cơ hội tốt để các VĐV khám phá vẻ đẹp của thành phố. Ngoài ra, trong khuôn khổ cuộc đua, khu vực làng IRONMAN giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thể thao mang đến trải nghiệm mua sắm thú vị cho các VĐV, người dân và du khách.

Theo ông Onslo Carrington, Tổng Giám đốc Sunrise Events Việt Nam, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam là cuộc thi ba môn phối hợp lớn nhất tại Việt Nam. Sự kiện này mang đến cơ hội cho các VĐV từ khắp nơi trên thế giới tìm đến Việt Nam. Ở cuộc thi năm nay, ban tổ chức kỳ vọng chứng kiến tất cả VĐV tiến về phía trước và tận hưởng cuộc đua trên cung đường đẹp, mang tính biểu tượng của Đà Nẵng. Đặc biệt, với sự đa dạng các hạng mục thi đấu, mỗi gia đình có cơ hội tham gia 4 cuộc thi, càng làm cho sự kiện VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam trở nên hấp dẫn. Đây là cuộc thi dành cho mọi gia đình, mọi lứa tuổi và trình độ thể thao.

“Các VĐV đến với VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam không chỉ dừng lại ở niềm tự hào khi giành lấy chiến thắng, mà còn mở ra cơ hội chinh phục các đấu trường quốc tế. Cuộc thi đang góp phần không nhỏ vào hành trình phát triển thể thao trong nước và thúc đẩy tăng trưởng du lịch quốc gia. Từ đó, mang niềm tự hào dân tộc ra thế giới thông qua những chiếc huy chương danh giá. Đặc biệt, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam truyền cảm hứng cho các VĐV chinh phục giới hạn của bản thân và phá vỡ những kỷ lục cá nhân”, ông Onslo Carrington nhấn mạnh.

Bảo đảm cuộc thi thành công

Trong quá trình cuộc thi diễn ra, Công an thành phố triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự. Cụ thể, lực lượng công an hỗ trợ điều phối giao thông, an ninh trật tự cho lộ trình các cự ly của cuộc thi; quản lý hoạt động lưu trú và bảo đảm an ninh cho hoạt động của các VĐV và du khách đến tham dự cuộc thi. Các tuyến đường trong lộ trình tranh tài của VĐV cấm người và phương tiện ở một làn đường: xuất phát tại bãi tắm Sơn Thủy - đường Trường Sa - đường Võ Nguyên Giáp - đường Hoàng Sa - đường Lê Văn Lương - đường Lê Đức Thọ - cầu Thuận Phước - đường Nguyễn Tất Thành - quay đầu tại điểm cuối của đường Nguyễn Tất Thành - cầu Thuận Phước - đường Lê Đức Thọ - đường Hoàng Sa - đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa - quay đầu tại điểm cuối của đường Trường Sa - về đích tại bãi tắm Sơn Thủy.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Trọng Thao, VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam là cuộc thi thể thao nổi tiếng trên thế giới với nhiều thử thách khắc nghiệt và là sự kiện thể thao tại Việt Nam có số lượng người tham dự đa quốc tịch nhất, số lượng VĐV tham gia tăng hằng năm. Đây là sự kiện thể thao quốc tế nổi bật, lần thứ 4 diễn ra tại thành phố. Trong năm 2015, lần đầu tiên cuộc thi tổ chức tại Đà Nẵng, thu hút hơn 1.000 VĐV tham dự. Năm 2022, cuộc thi thu hút hơn 2.500 VĐV tham dự. Năm 2023 và 2024, số người tham dự tiếp tục tăng với gần 3.000 VĐV tranh tài. Hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất, bảo đảm cho cuộc thi diễn ra thành công.

“VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam là một cuộc thi uy tín và chuyên nghiệp, góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ, bơi, xe đạp, cổ vũ lối sống khỏe mạnh cho người dân nói chung, cũng như xây dựng hình ảnh Đà Nẵng năng động, hội nhập. Cuộc thi không những góp phần phát triển kinh tế - xã hội mà còn cổ vũ phong trào tập luyện thể dục, thể thao trên địa bàn thành phố. Việc tổ chức sự kiện này hằng năm là cơ hội để thành phố giới thiệu về cảnh đẹp thiên nhiên, cũng như sự phong phú về văn hóa địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, đưa thành phố trở thành một trong những thành phố hàng đầu trong khu vực”, ông Nguyễn Trọng Thao nhấn mạnh.

PHI NÔNG

.