Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng vội vàng, QNK Quảng Nam ung dung

14:21, 12/03/2015 (GMT+7)

Những ngày này, các đội bóng miền Trung đang hối hả tập luyện, lên kế hoạch điều chỉnh nhân sự để có được thể trạng tốt nhất cho ngày trở lại V-League.

Gomez (trái) đang đứng trước nguy cơ bị SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng vì chuyên môn không đạt yêu cầu. Ảnh: Phạm Tâm
Gomez (trái) đang đứng trước nguy cơ bị SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng vì chuyên môn không đạt yêu cầu. Ảnh: Phạm Tâm

SHB Đà Nẵng là đội bóng tập luyện khẩn trương nhất. Tranh thủ giai đoạn nghỉ dài ngày do Olympic Việt Nam tập trung, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức miệt mài với những bài tập để hoàn thiện chiến thuật, nâng cao thể lực.

Không khí tập luyện của đội bóng sông Hàn luôn diễn ra nghiêm túc, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra “khó tính” trong việc điều chỉnh từng đường bóng cho học trò. Điều đó cũng dễ hiểu bởi SHB Đà Nẵng đã trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải không như mong muốn.

Chỉ có 6 điểm và đang đứng thứ 12/14 trên bảng xếp hạng V-League sau 8 vòng đấu, SHB Đà Nẵng cần chấn chỉnh lại gần như toàn bộ, từ lối chơi, lực lượng cho đến tinh thần để lấy lại vị thế của mình và bứt phá khỏi nhóm cuối bảng.

Bên cạnh rèn luyện chiến thuật, thể lực, SHB Đà Nẵng đang khẩn trương thử nghiệm các ngoại binh để có phương án thay thế cho giai đoạn lượt về. Sau 8 vòng đấu, có thể thấy ngoại binh là vấn đề nan giải với HLV Lê Huỳnh Đức, khi bộ đôi tiền đạo Gomez -  Pejic Anto thi đấu kém hiệu quả.

Trong cuộc trao đổi vào chiều 11-3, ông Bùi Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Cty CP thể thao SHB Đà Nẵng, cho biết: “Những ngày qua, đội bóng đón nhận nhiều ngoại binh đến thử việc. Tuy nhiên hiện tại chỉ còn 2 tiền đạo đến từ Slovenia và Jamaica đang tập luyện thử việc. BHL SHB Đà Nẵng xác định chỉ thử việc các tiền đạo để tìm phương án thay thế cho giai đoạn lượt về.

Nếu các cầu thủ mới đến có chất lượng tốt, chúng tôi sẽ thay cả hai ngoại binh là Anto và Gomez, còn không sẽ tính phương án thay Anto. SHB Đà Nẵng cần chấn chỉnh lại mọi thứ để sẵn sàng cho ngày V-League trở lại. Với những khó khăn vừa trải qua, chúng tôi hy vọng toàn đội đồng lòng để thi đấu đạt thành tích cao trong thời gian tới”.

Trái với SHB Đà Nẵng, “người anh em” QNK Quảng Nam có vẻ thảnh thơi hơn, cho dù thành tích của họ sau 8 vòng đấu chưa thể đáp lại sự kỳ vọng. Đội bóng xứ Quảng mới tập luyện trở lại vào ngày 6/3 sau kỳ nghỉ Tết “thả ga”.

Trong cuộc trao đổi mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, QNK Quảng Nam sẽ dành phần thời gian ở quãng nghỉ này để rèn luyện thể lực. Theo đó, sau khi tập nhẹ, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ cho các học trò nâng dần khối lượng để duy trì sức bền. Bên cạnh đó, ông Phúc cũng chú trọng đến rèn luyện chiến thuật cho học trò.

Về lực lượng, hiện đội bóng xứ Quảng chưa có động thái nào cho thấy có sự thay đổi, bổ sung. Dễ hiểu điều này bởi QNK Quảng Nam đang sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá rất chất lượng, từ nội đến ngoại binh. Theo nhiều ý kiến, vấn đề của đội bóng xứ Quảng là chờ HLV Hoàng Văn Phúc phát huy tốt nhất năng lực của các cầu thủ.

Theo Thể thao và Văn hóa

.