Y tế - Sức khỏe

Cách ly 3 người sốt nghi nhiễm MERS

07:35, 08/06/2015 (GMT+7)

Hai người ở miền Bắc bị sốt sau khi trở về từ Trung Quốc và Hàn Quốc, một người phía Nam đi du lịch Dubai về. Kết quả xét nghiệm sau 4 tiếng đồng hồ âm tính với MERS, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (áo trắng đứng giữa) kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (áo trắng đứng giữa) kiểm tra tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Hai bệnh nhân phía Bắc điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trước đó một người tự đến viện khám, một người được bệnh viện tỉnh chuyển đến.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng lên phương án cách ly, trước mắt bệnh nhân nghi ngờ được cách ly tại 2 phòng của khoa Cấp cứu. Sau đó, tùy theo mức độ tiến triển của dịch sẽ bố trí thêm phòng cách ly, mức độ cao nhất là cách ly toàn bộ bệnh viện nếu dịch bùng phát.

Sau kết quả xét nghiệm âm tính, hiện một người đã được xuất viện, người còn lại được đưa ra khỏi khu vực cách ly và chung phòng với bệnh nhân khác.

Bệnh nhân ở miền Nam đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM. Người này sốt cao trên 39 độ. 

Tại Hàn Quốc, đến ngày 7-6 số ca mắc MERS đã tăng lên 64 người, 5 bệnh nhân tử vong. Giới chức nước này đã công bố danh sách 24 bệnh viện điều trị bệnh nhân MERS. Danh sách này gồm 11 bệnh viện tại tỉnh Gyeonggi, 7 tại Seoul và 3 cơ sở tại tỉnh Chungcheongnam, 2 bệnh viện ở Daejeon và một đơn vị ở tỉnh Jeollabuk.

VnExpress

.