.

Vụ việc: "Phóng viên Báo Đà Nẵng bị đe dọa": Ông Nguyễn Văn Cương xin lỗi Báo Đà Nẵng

.

Ngày 12-5, ông Nguyễn Văn Cương (trú thôn 5, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) đã đến trụ sở Báo Đà Nẵng để xin lỗi công khai lãnh đạo Báo Đà Nẵng và phóng viên Khang Ninh. Ông Nguyễn Văn Cương đã ăn năn, hối lỗi vì hành vi gọi điện thoại và gửi tin nhắn đe dọa phóng viên Khang Ninh. Ông Cương thừa nhận hành động này là do “bột phát trong lúc nóng giận, mất bình tĩnh” và không nhận thức được rằng đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, vào ngày 14-4 và 19-4, ông Cương đã gọi điện và nhắn tin đe dọa phóng viên Khang Ninh, với nội dung liên quan đến bài báo “Trại thỏ gây ô nhiễm khu dân cư”, đăng trên Báo Đà Nẵng số ra ngày 12-4 do phóng viên Khang Ninh thực hiện. Ông Cương là chủ của trại thỏ được đề cập trong bài báo. Ngay sau đó, Báo Đà Nẵng gửi công văn đến Công an thành phố đề nghị can thiệp.

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Quang Á, Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng khẳng định bài viết “Trại thỏ gây ô nhiễm khu dân cư” phản ánh chính xác tình trạng mùi hôi ở trại thỏ của ông Cương sau khi phóng viên đã xác minh từ nhiều phía và được Ban Biên tập duyệt đăng. Trong trường hợp bạn đọc có khúc mắc hay khiếu kiện về các tin, bài đăng trên báo thì cần gọi điện trực tiếp đến Đường dây nóng hoặc đến trụ sở của Báo Đà Nẵng để phản ánh.

Ông Lê Quang Á nhấn mạnh, hành vi gọi điện, nhắn tin đe dọa phóng viên là hoàn toàn trái pháp luật. Trong những trường hợp đó, Báo Đà Nẵng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của phóng viên.  

P.V

;
.
.
.
.
.