.
Qua đường dây nóng

Khổ vì ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn

.

Người dân sống ở các đường Ninh Tốn, Âu Cơ (thuộc địa phận phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) “kêu trời” vì suốt ngày đối mặt với ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn, hóa chất độc hại… do các cơ sở sản xuất, gia công cửa sắt, đồ mộc gây ra.

Một cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nằm ngay mặt tiền đường Ninh Tốn.
Một cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nằm ngay mặt tiền đường Ninh Tốn.

Theo khảo sát, tại khu vực trên hiện có gần chục cơ sở gia công, chế tác đồ kỹ nghệ sắt, gỗ mỹ nghệ. Các cơ sở này bày biện vật liệu đồ sắt, đồ gỗ ra vỉa hè để cưa xẻ, hàn xì. Trong khi đó, gần những cơ sở này là những cửa hàng buôn bán thực phẩm. Theo nhiều người dân sống dọc khu vực này, không chỉ ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn, những cơ sở sản xuất trên dùng sơn PU ra xịt đồ gỗ, khiến bà con quanh đây khó thở.

Ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc xác nhận, hiện nay trên địa bàn có gần chục cơ sở sản xuất, gia công đồ gỗ, đồ sắt hoạt động trong khu dân cư. Hầu hết các cơ sở này thuê nhà rồi tổ chức sản xuất. Trước đây, khi người dân phản ảnh tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, bụi bẩn, UBND phường Hòa Khánh Bắc cử lực lượng đến kiểm tra, yêu cầu các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nói trên cam kết bảo đảm môi trường trong quá trình hoạt động, đặc biệt không được phun xịt PU. Nếu không, UBND phường kiến nghị UBND quận Liên Chiểu rút giấy phép hoạt động. “Qua phản ảnh của báo chí, cũng như người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh. Trường hợp cơ sở không chấp hành, tái diễn hành vi gây ô nhiễm môi trường sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Đại nói.

Về hướng xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, trước mắt, UBND quận Liên Chiểu giao Phòng Tài nguyên-Môi trường quận phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Bắc tiến hành kiểm tra, xử lý. Trên cơ sở đó, UBND quận có giải pháp sắp xếp lại, không để những cơ sở này hoạt động ngay trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.