.
Ý kiến

Trụ gỗ mục ngã nghiêng, cáp viễn thông sà thấp

.

Những năm qua, người dân ở đường Trưng Nữ Vương (thuộc địa bàn hai phường Bình Thuận và Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) bức xúc trước tình trạng nhiều trụ bằng gỗ mục, nứt toác, ngã nghiêng vẫn được sử dụng để treo cáp thông tin, khiến nhiều đoạn cáp sà thấp, bùng nhùng.

Các trụ gỗ này trải qua nhiều năm sử dụng đã mục, người dân phải dùng dây để buộc một số trụ vào cây xanh để tránh ngã xuống đường hoặc nhà dân. Đặc biệt, trụ gỗ trước số nhà 235 Trưng Nữ Vương bị rỗng ruột, gãy các thớ gỗ bên ngoài và nghiêng hẳn vào nhà dân.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho rằng, 18 trụ gỗ dầu được lắp đặt từ trước năm 1975 ở dọc đường Trưng Nữ Vương đều không thuộc tài sản ngành điện. Trên các trụ gỗ dầu không có cáp điện lực mà chỉ có cáp thông tin của các đơn vị như: Viettel, Tiểu đoàn 10… Để bảo đảm mỹ quan đô thị, Điện lực Hải Châu (thuộc Điện lực Đà Nẵng) đã thông báo các đơn vị sở hữu cáp viễn thông về tình trạng này để tiến hành chỉnh trang, bảo đảm an toàn. Còn đối với việc chỉnh trang cáp viễn thông trên đường Trưng Nữ Vương, Điện lực Đà Nẵng cũng cho biết, trong năm 2016, Điện lực Hải Châu đã thực hiện chỉnh trang, thu hồi cáp gây mất mỹ quan trên tuyến đường Trưng Nữ Vương, đoạn từ đường Nguyễn Tri Phương đến Bảo tàng Điêu khắc Chăm, với tổng chiều dài chỉnh trang 1,6 km.

Các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần sớm chỉ đạo và thu hồi, thay thế các trụ gỗ nói trên để bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.