.

Đào hố "bẫy" người đi đường

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân qua đường dây nóng về việc đơn vị thi công kéo cáp quang (chưa rõ đơn vị nào) đào hố sâu gần một tháng nay để lắp đặt ống dẫn dây nhưng không lấp lại, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Hố sâu đào 25 ngày không lấp, thành “bẫy” người đi đường.
Hố sâu đào 25 ngày không lấp, thành “bẫy” người đi đường.

Theo phản ánh của ông Hòa có nhà ở góc đường Nguyễn Đình Chiểu - Lê Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), đơn vị thi công này đào hố để đi đường ống dẫn dây cáp quang đã gần một tháng nhưng đào xong để đó, đến nay không thi công đi dây cũng như không lấp lại trả nguyên trạng. “Họ đào 2 hố hai bên sâu gần 1m.

Họ đào cả bảng cấm tải trọng lớn (từ 7,5 tấn) cắm ngay gần đầu đường Nguyễn Đình Chiểu nhưng đào xong thì bỏ thế. Họ kéo dây bảo vệ nhưng rất sơ sài; qua gần một tháng, những dây này đã bị mục nát, đứt hết”, ông Hòa nói.

Theo quan sát của phóng viên, ngay vỉa hè đường Lê Văn Hiến giao đường Nguyễn Đình Chiểu, hai bên đường Nguyễn Đình Chiểu bị đào 2 hố sâu. Dưới hố có 2 ống dẫn dây vàng (chưa có cáp) được lấp tạm và lòi ra đoạn dài. Dây đai bảo vệ kéo quanh được làm rất sơ sài, có một trụ biển báo cấm tải đã bị đào lên, trơ cả gốc bê-tông, đổ nghiêng tại vị trí hố công trình. Sự việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông mà còn mất mỹ quan đô thị, thể hiện sự tắc trách của đơn vị thi công.

MINH SƠN

;
.
.
.
.
.