.
Qua đơn-thư bạn đọc

Nguy hiểm ở hồ nước không lan can

.

Trên địa bàn quận Thanh Khê hiện có nhiều hồ nước trong khu dân cư (KDC) không có lan can bảo vệ quanh hồ, làm tăng nguy cơ tai nạn, nhất là trẻ em. Thực trạng này khiến người dân sống chung quanh các hồ lo lắng và đã kiến nghị với cơ quan chức năng sớm xây dựng lan can để bảo đảm an toàn cho cộng đồng cư dân.

Hồ Xuân Hòa A thiếu lan can bảo vệ.
Hồ Xuân Hòa A thiếu lan can bảo vệ.

Một số người dân sống quanh hồ điều tiết 2ha ở phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) vẫn nhắc chuyện một học sinh lớp 8, cách đây mấy năm, trong khi đang mải chơi quanh hồ này bị ngã xuống nước. Dù không bị đuối nước nhưng sự việc trên cảnh báo nhiều người phải luôn quan tâm, để ý đến hoạt động vui chơi của con trẻ  quanh hồ này. Tháng 2-2016, một thanh niên cũng bị rơi xuống hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung (phường Vĩnh Trung và Thạc Gián) và tử vong.

Ông Ngô Văn Thanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Thanh Khê cho biết, quận Thanh Khê quản lý 3 hồ, gồm: hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung, hồ 2ha (hồ điều tiết) và hồ Xuân Hòa A (phường Hòa Khê). Hiện chưa có hồ nào được đầu tư làm lan can bảo vệ ven hồ (ngoại trừ một đoạn tại hồ Xuân Hòa A), nên nguy cơ đuối nước là có thực.

“Hiện tại, theo phê duyệt kinh phí trong danh mục đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020, các hồ nói trên đều được đầu tư xây dựng lan can bảo vệ quanh hồ. Theo đó, đối với hồ điều tiết (2ha) ở phường Thanh Khê Tây, đã có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 về dự án xử lý, tái tạo môi trường cảnh quan quanh hồ. Sẽ cho thông hành lang vỉa hè (3m) quanh hồ để tạo lối đi chung để người dân vui chơi, dạo chơi, đồng thời lắp đặt lan can quanh hồ để bảo đảm an toàn. Dự kiến triển khai giai đoạn 2018-2020”, ông Thanh cho biết.

Đối với hồ Xuân Hòa A, ngoài 200m dọc kiệt 193 Hà Huy Tập đã được xây dựng lan can bảo vệ, thì vẫn còn bờ hồ dài chưa được xây dựng bờ rào. “Hiện quanh hồ Xuân Hòa A có quy hoạch của thành phố, nên sẽ điều chỉnh để triển khai thi công lắp ráp lan can theo phân kỳ đầu tư. Tuy nhiên, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2018-2020”, ông Thanh nói. Riêng hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung hiện đã có dự án đầu tư cải tạo cảnh quan (kinh phí khoảng 19 tỷ đồng), xây lan can, lát vỉa hè quanh hồ, dự kiến hoàn thành trước tháng 11-2017.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.