Cơ sở làm lốp ô-tô gây ô nhiễm

.

Gần Trường tiểu học Thái Thị Bôi, thuộc tổ 14 phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) lâu nay có một cơ sở làm lốp ô-tô cũ của một người đàn ông tên Hùng, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân trong khu vực bức xúc. Theo quan sát, tại cơ sở này, có hàng trăm chiếc lốp ô-tô cũ được chất thành từng đống, nằm xen lẫn giữa cây bụi. Tình trạng trên không chỉ tạo mùi hôi hám khó chịu, mà còn là môi trường thuận lợi cho lăng quăng, ruồi muỗi sinh sôi.  

Hàng trăm lốp ô-tô cũ tại cơ sở của ông Hùng không chỉ gây ô nhiễm, mà còn là môi trường thuận lợi để ruồi, muỗi phát sinh.
Hàng trăm lốp ô-tô cũ tại cơ sở của ông Hùng không chỉ gây ô nhiễm, mà còn là môi trường thuận lợi để ruồi, muỗi phát sinh.

Chị D.T.T, nhà ở gần cơ sở làm lốp ô-tô cũ của ông Hùng, bày tỏ bức xúc: Những chiếc lốp ô-tô được vứt lăn lóc hoặc chất thành đống trên vạt đất trống nên mỗi lần trời mưa, nước ứ đọng trong ruột lốp, là môi trường thuận lợi để ruồi muỗi phát sinh. “Thời gian qua, khu vực này muỗi rất nhiều, cháu tôi đã nhiều lần bị muỗi đốt đỏ cả người. Người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh với tổ dân phố, UBND phường Hòa Phát, nhưng tình trạng vứt lốp xe cũ tràn lan, gây ô nhiễm môi trường của cơ sở này vẫn chưa được cải thiện”, chị T. nói.   

Theo bà Huỳnh Thị Minh Châu, Bí thư Chi bộ 6 phường Hòa Phát, sau khi nghe phản ánh của người dân, bên cạnh việc kiểm tra tình hình thực tế, Chi bộ 6 đã báo cáo, kiến nghị UBND phường Hòa Phát kiểm tra, có biện pháp xử lý. Bởi mùa mưa gần kề, nếu không sớm xử lý, bảo vệ môi trường trong khu dân cư thì nguy cơ ruồi, muỗi sinh sôi trong các rãnh nước lốp xe, phát sinh dịch bệnh, nhất là dịch sốt xuất huyết (SXH).

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng qua điện thoại, ông Mai Xuân Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Phát cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã mời ông Hùng đến làm việc, yêu cầu có biện pháp giữ gìn vệ sinh môi trường tại cơ sở sản xuất, đặc biệt chú ý xử lý hóa chất tránh ruồi muỗi phát sinh, tạo nguy cơ bùng phát dịch SXH trong thời điểm hiện nay. Theo đó, ông Hùng đã thực hiện việc rải muối, vôi bột trong lòng lốp để diệt lăng quăng, ruồi muỗi.   

Trước đó, sáng 4-8, tại cuộc họp các ngành và địa phương triển khai kế hoạch ra quân diệt lăng quăng phòng chống bệnh SXH và Zika trên toàn quận Cẩm Lệ, ông Trần Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cẩm Lệ yêu cầu các địa phương, các cơ quan liên quan tăng cường công tác giám sát dịch bệnh SXH, tay chân miệng, Zika; phát hiện sớm, xử lý ca tản phát, ổ dịch nhỏ kịp thời, đúng quy định và không để lây lan, bùng phát thành dịch lớn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đến cộng đồng, người dân với thông điệp “Không có lăng quăng, không có SXH”; vận động người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống SXH, Zika.

Bài và ảnh: HÒA KHÁNH

;
.
.
.
.
.