Kiệt 16 Trần Huy Liệu xuống cấp

.

Một số người dân thuộc tổ dân phố 20, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ phản ánh kiệt 16 Trần Huy Liệu hiện xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà gây tù đọng nước vào những ngày mưa; mặt đường bong tróc, gập ghềnh, phát sinh bụi bẩn mỗi khi có phương tiện giao thông đi qua...

Người dân sống tại khu vực kiệt 16 Trần Huy Liệu mong muốn địa phương sớm có phương án xây dựng nhằm bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
Người dân sống tại khu vực kiệt 16 Trần Huy Liệu mong muốn địa phương sớm có phương án xây dựng nhằm bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Ông Phan Quang Tùng, Tổ phó tổ dân phố 20 cho biết, thời gian qua, đại diện tổ thường xuyên nhận được phản ánh của bà con nhân dân về vấn đề trên và tổ đã chuyển những ý kiến này đến lãnh đạo phường. Kiệt 16 Trần Huy Liệu rộng khoảng 3,5 mét, gánh nhiều hẻm nhỏ và có khoảng hơn 50 hộ dân sinh sống. Qua thời gian dài sử dụng, mặt kiệt xuống cấp, không có hệ thống thoát nước, đường gập ghềnh, khúc khuỷu, làm cảnh quan xấu xí, ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu vực.

Theo quan sát của phóng viên, mặt kiệt 16 không chỉ xuống cấp mà hầu hết các ngôi nhà tại kiệt này còn không được gắn số. Đặc biệt, khu vực đầu kiệt xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà nên trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người dân đã tự ý đắp lên đó một lớp đất, đá dăm để bảo đảm giao thông. Vì vậy, trời mưa, đường trũng nước; trời nắng phát sinh bụi bẩn. “Hiện tại, kiệt 16 không có hệ thống thoát nước, thường xuyên gây ngập trong mùa mưa nên tôi mong muốn lãnh đạo địa phương chú ý đến vấn đề thoát nước nếu nâng cấp, cải tạo kiệt này. Thêm vào đó, việc không có số nhà cũng khiến giao dịch của chúng tôi gặp không ít khó khăn”, một người dân sống tại kiệt 16 nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, mới đây, UBND phường Khuê Trung đã cử cán bộ đến kiểm tra thực tế, đồng thời thuê công nhân cải tạo, sửa chữa tạm thời mặt kiệt 16 theo hướng bê-tông hóa lối vào khu dân cư. Được biết, thời gian tới, đối với kiệt 16, đoạn thuộc đoạn đường quy hoạch dự án Khu dân cư 18 Trần Huy Liệu (chưa triển khai hoàn thiện hạ tầng), UBND phường Khuê Trung sẽ thuê lao động tạm thời cải tạo, sang lấp, dặm vá những điểm ổ gà, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại.

Trong năm 2019, UBND phường Khuê Trung sẽ tiếp tục kiến nghị các cấp xem xét sớm đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng, vỉa hè của dự án trên. Đối với việc gắn biển số nhà, UBND phường cũng đã đề xuất phương án đặt tên kiệt này là Phước Hòa 6. Tuy nhiên, do hiện nay cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nên chưa thể tiến hành đặt tên và gắn biển số nhà.

Bài và ảnh: HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.