Qua đường dây nóng

Bãi đỗ xe hoạt động gây ồn ào

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh, ở góc đường Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) lâu nay có bãi đỗ xe tải, xe ben, xe bồn… hoạt động khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, do các loại xe ra vào bãi cả ngày lẫn đêm nên gây ồn ào, bụi bặm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.  

Bãi đỗ xe ở góc đường Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang có nhiều xe ra vào cả ngày lẫn đêm.
Bãi đỗ xe ở góc đường Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang có nhiều xe ra vào cả ngày lẫn đêm.

Theo quan sát, bãi đỗ xe này có diện tích gần 2.000m2, trong bãi lúc nào cũng có hàng chục chiếc xe đậu đỗ, ra vào liên tục. Mỗi lần xe ra vào bãi, tiếng gầm của động cơ, tiếng va chạm của thùng xe vang lên khá ồn ào, nhất là vào buổi trưa hoặc đêm khuya. Chưa kể, cạnh đó còn có bãi tập kết cát xây dựng, mỗi lần xe ben ra vào lấy cát, bụi bay mù mịt.  

Anh N.V.H, sống gần bãi đỗ xe phản ánh, không chỉ ban ngày, nhiều lúc 2-3 giờ sáng, các loại xe tải về bãi nghỉ qua đêm gây tiếng ồn rất khó chịu. Đêm khuya thanh vắng, nghe tiếng động mạnh của các phương tiện, nhiều hôm cả nhà anh H. mất ngủ.

“Khu vực này trước đây là bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm, nhếch nhác. Từ ngày có bãi đỗ xe hoạt động, khu vực này được dọn sạch sẽ. Tuy nhiên, chúng tôi mong các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, chấn chỉnh lại giờ giấc hoạt động của bãi đỗ xe, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”, anh H. nói thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, khu đất làm bãi đỗ xe do UBND phường Nại Hiên Đông quản lý. Đây là khu đất thuộc dự án Khu dân cư làng cá Nại Hiên Đông của thành phố còn để trống. Trước thực trạng cỏ dại mọc um tùm, một số người dân lén đổ trộm rác thải, xà bần gây mất vệ sinh môi trường nghiêm trọng.

Đầu năm 2017, UBND phường Nại Hiên Đông đồng ý cho một người dân thuê tạm để cải tạo mặt bằng làm bãi cho thuê đỗ xe tải. Theo quy định của UBND phường Nại Hiên Đông, khi thành phố có thông báo triển khai thực hiện dự án tại khu đất này, UBND phường sẽ thông báo đến chủ thuê đất di dời, bàn giao lại mặt bằng.  

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, sẽ cử lực lượng chức năng của phường kiểm tra hoạt động của bãi đỗ xe. Đồng thời, phường sẽ mời chủ bãi đỗ xe đến làm việc để chấn chỉnh tình trạng bãi đỗ xe hoạt động quá thời gian quy định như phản ánh của người dân.  

Bài và ảnh :HÒA KHÁNH

;
;
.
.
.
.
.