Bạn đọc

Người cha đơn thân mắc bệnh nặng

08:54, 15/07/2021 (GMT+7)

Ông Trương Văn Sô (55 tuổi, tạm trú K47/38 Huỳnh Ngọc Huệ, thuộc tổ 37, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) nhiều năm nay một mình làm phụ hồ nuôi 3 người con trai (có một người con bị bại não), nay ông bệnh nặng phải nhập viện nhưng không có bảo hiểm y tế (BHYT) nên kinh phí điều trị khá lớn, trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Người con trai cả của ông Sô là anh Trương Quốc Luật (26 tuổi, bị bại não). Người con trai thứ ba là cháu Trương Trọng Nghĩa, năm nay 13 tuổi nhưng đã nghỉ học từ lâu. Con trai út là cháu Trương Tiến Thành hiện 11 tuổi nhưng mới bước vào học lớp 2. Cả bốn cha con không có nhà riêng, hiện sinh sống nhờ nhà bà nội đã cao tuổi và mất sức lao động. Riêng người con gái thứ hai là chị Trương Thị Gia Nhi (24 tuổi) đã có gia đình nhưng vợ chồng chị Nhi chưa có việc làm ổn định, lại nuôi con nhỏ nên hoàn cảnh của chị cũng rất khó khăn.

Vợ bỏ đi lúc cậu con trai út vừa tròn 7 tháng tuổi nên một mình ông Sô phải vất vả chăm sóc các con. Thu nhập chính của ông dựa vào tiền công làm phụ hồ nhưng công việc không ổn định. Nhà không còn gì để xoay xở, trong khi anh chị em ruột và họ hàng cũng gặp nhiều khó khăn. Ngày 27-6 vừa qua, do bệnh nặng, gia đình phải vay mượn tiền khắp nơi để đưa ông nhập viện và điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán: nhiễm trùng uốn ván, cơ cứng đường hô hấp, viêm phổi.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Hữu Thọ,  điều trị trực tiếp cho bệnh nhân Trương Văn Sô cho biết, bệnh nhân khi nhập viện có triệu chứng cứng hàm, khó thở. “Bệnh nhân phải thở máy hơn 10 ngày và hiện được điều trị tại Phòng Hồi sức của khoa Y học nhiệt đới. Bệnh nhân tiên lượng nặng nhưng đến nay đã đáp ứng với điều trị, không phải thở máy nữa. Khả năng tiên lượng dè dặt nhưng điều trị tích cực thì sẽ sớm ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân không có BHYT nên chi phí điều trị rất tốn kém”, bác sĩ Thọ nói và cho biết bình quân chi phí điều trị cho bệnh nhân Sô khoảng hơn 1 triệu đồng/ngày.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khê cho hay, hoàn cảnh của ông Sô thực sự khó khăn. Thời gian qua, chính quyền địa phương và bà con lối xóm đã quan tâm, động viên, giúp đỡ nhưng cũng chỉ một phần rất nhỏ. “Rất mong cộng đồng, các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, cứu giúp ông Sô trong lúc khó khăn này”, bà Nga bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình ông Sô, xin gửi về Phòng Cuối tuần - Bạn đọc, Báo Đà Nẵng, số 33 Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Điện thoại 0236.3812341, đường dây nóng 0905832222; hoặc tài khoản: Báo Đà Nẵng - Chi nhánh Ngân hàng Eximbank Đà Nẵng: 100214851000415 (đề nghị ghi rõ: Hỗ trợ gia đình ông Sô). Bạn đọc cũng có thể liên hệ trực tiếp với gia đình ông Sô (chị Trương Thị Gia Nhi, điện thoại 0775587363).

ĐẮC MẠNH

.