Để những ngày ở nhà thêm ý nghĩa

.

ĐNO - Sau 3 ngày ở nhà, hai vợ chồng tự tay hoàn thành việc lát sàn gỗ công nghiệp cho căn hộ chung cư rộng hơn 60m2 và mất thêm chừng ấy thời gian sơn toàn bộ khung sắt cửa sổ, khu vực ban công, dán giấy tường vài nơi ẩm mốc. Sự tinh khôi mới mẻ của căn nhà cho thấy những ngày giãn cách để phòng, chống Covid-19 trở nên đặc biệt hơn.

Ban công mới mẻ hơn khi chúng tôi quyết định sơn mới trong những ngày phải ở nhà vì Covid-19. (Ảnh H.L)
Ban công đẹp hơn sau khi được sơn mới. Ảnh: H.L

Cách đây hơn nửa tháng, nhân viên cửa hàng nơi chúng tôi đặt mua sàn gỗ online trả lời rằng thành phố có thể triển khai biện pháp mạnh để phòng, chống Covid-19. Vì vậy, cửa hàng không đủ thời gian thi công sàn gỗ, chỉ có thể chuyển hàng đến, chờ hết thời gian giãn cách sẽ triển khai thi công.

Cũng trong khoảng thời gian này, tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) nơi gia đình tôi sinh sống được lệnh “phong tỏa cứng” 14 ngày do có nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cả hai vợ chồng không thể đi làm, nên bày ra nhiều việc để tận dụng thời gian ở nhà.

Đầu tiên, chúng tôi cùng nhau vệ sinh, lau chùi, sắp xếp lại một số không gian trong nhà. Tủ quần áo trở nên gọn gàng, nhà vệ sinh sạch sẽ; căn bếp được lượt bỏ những chai lọ, vật dụng không cần thiết.

Khi mọi thứ trở nên gọn gàng hơn, chúng tôi bắt đầu chú ý đến đống sàn gỗ chưa kịp lót sàn. Hai vợ chồng lên mạng tìm hiểu kỹ thuật thi công, trao đổi thêm với nhân viên cửa hàng và bắt tay vào thực hiện.

Để đỡ phải bưng bê, di chuyển nhiều đồ đạt, chúng tôi thi công theo hình thức cuốn chiếu: giường, tủ, bàn ghế được kéo rê sang một bên, lát xong chúng tôi “trả” chúng về vị trí cũ. Với cách làm này, dù khối lượng công việc khá nhiều nhưng không quá nặng nhọc, tụi nhỏ cũng lăng xăng phụ ba mẹ di chuyển những thùng đồ chơi từ bên này sang bên kia và ngược lại.

Chính thành quả mỹ mãn sau 3 ngày lao động cật lực khiến gia đình chúng tôi tiếp tục “bày” ra việc làm mới ban công bằng thùng sơn mua hôm Tết còn thừa lại. Chúng tôi phân công công việc cho nhau, người dùng giấy nhám loại bỏ lớp gỉ, làm sạch thanh sắt, người sơn lót, chờ khô rồi tiếp tục hoàn thiện lớp sơn thứ 2.

Cứ thế, ban công, khung sắt cửa sổ lần lượt được chúng tôi sơn mới, mang lại không gian mới mẻ, sạch sẽ cho căn nhà.

Việc yêu chiều tổ ấm sẽ khiến những ngày ở nhà của chúng tôi luôn bận rộn, nhưng giá trị mà nó mang lại, có lẽ không chỉ là niềm an nhiên tươi mới.

H.L

;
;
.
.
.
.
.