Thi công tiềm ẩn nguy hiểm trên đường Trần Cao Vân

.

Theo phản ánh của người dân, trên tuyến đường Trần Cao Vân, hơn 2 tháng qua diễn ra quá trình thi công công trình đường dây cáp ngầm 110kV nhưng chưa biết khi nào dự án hoàn thành, tiềm ẩn rủi ro cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường Trần Cao Vân, khu vực đi qua địa bàn các phường: Thanh Khê Đông, Xuân Hà, Tam Thuận, Tân Chính (thuộc quận Thanh Khê), hoạt động thi công diễn ra ở nhiều vị trí giữa lòng đường. Trong đó, các vị trí đã hoàn thành thì được đơn vị thi công tạm hoàn trả mặt bằng ở mức cấp phối đá dăm. Tuy nhiên, tại các vị trí này xuất hiện rất nhiều “ổ gà”, “ổ trâu” lồi lõm và không được che chắn, cảnh báo. Trời nắng gây bụi, trời mưa thì tại các ổ lõm này có nhiều hố nước, trong khi mật độ giao thông qua tuyến đường Trần Cao Vân tương đối lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân khi lưu thông.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường Trần Cao Vân hiện thi công công trình đường dây cáp ngầm 110kV từ Trạm biến áp Xuân Hà đến Trạm biến áp 110kV Chi Lăng (thuộc tiểu dự án Trạm biến áp 110kV Chi Lăng và đấu nối), theo giấy phép thi công số 1801/GP-SGTVT ngày 4-7-2022 của Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng. Địa điểm thi công trên đường Nguyễn Đức Trung, Trần Cao Vân thuộc địa bàn các phường Thanh Khê Đông, phường Xuân Hà, phường Tam Thuận, phường Tân Chính. Đơn vị quản lý dự án và tư vấn giám sát: Ban quản lý dự án lưới điện miền Trung.

Đơn vị thi công: Liên danh Công ty CP Tập đoàn PC1 và Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ mới và du lịch. Ông Trần Ngọc Duy, đại diện đơn vị thi công cho biết, công trình triển khai thi công từ ngày 12-7-2022, dự kiến hoàn thành vào ngày 31-12-2022.

“Thi công hoàn thiện tới đâu, chúng tôi san gạt mặt bằng tới đó. Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều ngày sau khi đổ cấp phối bê-tông nguội thì trời mưa nên mặt bằng một số đoạn xuất hiện “ổ gà” lồi lõm. Chúng tôi đã cho san gạt phẳng để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại”, ông Duy giải thích.

Theo ông Tào Hùng, Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Khê, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Đà Nẵng, UBND quận đã trao đổi và sẽ gửi văn bản tới Ban quản lý dự án lưới điện miền Trung để chỉ đạo đơn vị thi công có những biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân trong quá trình thi công, đặc biệt trong mùa mưa bão sắp tới.

“Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công thực hiện nghiêm việc che chắn, phân luồng, điều tiết bảo đảm giao thông, tưới nước để giữ vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thi công. Còn làm vị trí nào thì dứt điểm vị trí đó để tạo thuận lợi cho việc lưu thông của người dân”, ông Tào Hùng cho biết thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.