Bạn đọc

Bất tiện vì không có số nhà, tên đường

07:48, 08/07/2023 (GMT+7)

Tuy đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng, nhưng nhiều năm nay, các hộ dân sinh sống tại tổ dân phố (TDP) 31, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) vẫn chưa có tên đường và số nhà. Điều này gây không ít bất tiện cho người dân trong việc giao dịch, nhận thư tín, bưu phẩm cũng như giải quyết việc làm hồ sơ, giấy tờ liên quan…

Dù đã chật kín nhà dân nhưng đoạn đường tại TDP 31 vẫn chưa được đặt tên. Trong ảnh: Ông Võ The chỉ về đoạn đường dài gần 300 mét mà người dân TDP mong muốn được sớm đặt tên đường. Ảnh: N.P
Dù đã chật kín nhà dân nhưng đoạn đường tại TDP 31 vẫn chưa được đặt tên. TRONG ẢNH: Ông Võ The chỉ về đoạn đường dài gần 300 mét mà người dân TDP mong muốn được sớm đặt tên đường. Ảnh: N.P

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường này dài khoảng hơn 300 mét, nối với tuyến đường Mỹ Đa Đông 8 tạo thành nút thắt cổ chai. Qua quan sát, đoạn đường khá hẹp so với tuyến đường Mỹ Đa Đông 8 và gần như không có vỉa hè. Tuy đoạn đường này đã chật kín nhà dân nhưng vẫn chưa được đặt tên đường, đánh số nhà. Để tiện lợi cho việc tìm kiếm, giao dịch, một số hộ dân đã tự đặt tên đoạn đường này là Mỹ Đa Đông 8 nối dài và tự đánh số nhà. Tuy nhiên, việc đánh số nhà tự phát, không đồng nhất dễ gây nhầm lẫn mà còn làm mất mỹ quan đô thị.

Là chủ hộ kinh doanh trên đoạn đường trên, anh Đinh Châu Hiếu Nguyên, trú tổ 31, phường Mỹ An, cho rằng việc chưa đặt tên đường và đánh số nhà gây bất tiện cho việc buôn bán của gia đình. Bởi nhiều lần khách hàng tìm đến để mua, bán nhưng lại không có địa chỉ cụ thể khiến cho việc giao dịch gặp nhiều khó khăn. “Tôi mong chính quyền địa phương nhanh chóng cấp số nhà, đặt tên đường để thuận lợi cho việc kinh doanh cho gia đình tôi và những hộ dân xung quanh”, anh Nguyên nói.

Theo anh Đỗ Quốc Đôn, trú tổ 31, phường Mỹ An, việc có địa chỉ rõ ràng là hết sức cần thiết đối với mỗi hộ gia đình vì sẽ giúp các cơ quan chức năng thuận tiện hơn trong việc quản lý khu dân cư, đồng thời giúp người dân giao nhận hàng hóa, bưu phẩm. “Đã có lần người thân trong gia đình tôi đến chơi nhưng không thể tra ra số nhà, tên đường. Tôi phải hướng dẫn rất nhiều lần hoặc chạy ra đón tận nơi thì mới đón được, việc này rất bất tiện”, anh Đôn nói thêm.

Bí thư Chi bộ KDC 29 (phường Mỹ An) Võ The cho biết, hơn 50 hộ dân sinh sống tại TDP 31 đều chưa được cấp số nhà do chưa có tên đường. Để thuận tiện cho việc liên hệ, một số hộ dân sẽ tự đánh số, lấy tên theo đường Mỹ Đa Đông 8. Theo ông The, sở dĩ tuyến đường này chưa được đặt tên bởi không có lề đường nên không đủ điều kiện để đặt tên.

“Người dân trong TDP đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng với mong muốn được đặt tên đường và đánh số nhà hoặc có thể đặt tên kiệt theo tuyến đường Dương Thị Xuân Quý, từ đó có cơ sở để số kiệt, tạo thuận lợi cho các hoạt động mua bán, trao đổi”, ông The nói.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An Phan Thép cho biết, UBND phường đã nhiều lần tiếp nhận kiến nghị của người dân và báo cáo lên UBND quận Ngũ Hành Sơn để sớm thống nhất phương án đặt tên đường và đánh số nhà cho đoạn đường tại TDP 31.

Đồng thời, UBND phường đang phối hợp với Phòng Quản lý đô thị quận, Phòng Văn hóa - Thông tin quận để tìm giải pháp phù hợp sớm đặt tên đường, từ đó tạo sự thuận tiện, bảo đảm quyền lợi cho nhân dân.

NGỌC PHƯƠNG

.