Bạn đọc

Người dân khổ sở với tuyến đường ĐT601

07:47, 04/07/2023 (GMT+7)

Nhiều hộ dân sống trên tuyến đường ĐT601 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) liên tục phản ánh tình trạng trời mưa lớn đường ngập lụt, trời nắng thì bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống, môi trường và việc đi lại của người dân.

Tình trạng ngập tại tuyến đường ĐT601 gây khó khăn cho người tham gia giao thông.  Ảnh: Người dân cung cấp
Tình trạng ngập tại tuyến đường ĐT601 gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: Người dân cung cấp

Tuyến đường ĐT601 thường xuyên có nhiều phương tiện lưu thông qua lại, đặc biệt có nhiều nhà dân sinh sống, gần chợ và trường học. Thế nhưng, thời gian qua, vào những ngày trời mưa, khu vực này diễn ra tình trạng đường ngập lụt cục bộ, khiến phương tiện giao thông qua đoạn đường này rất khó khăn.

Người dân mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, sớm hoàn thành tuyến đường để thuận tiện đi lại. Bà Nguyễn Thị Bích, chủ quán hàng tạp hóa trên đường ĐT601 cho biết: “Đường này mỗi khi trời mưa, mặt đường lầy lội, nước ngập tràn vào nhà gây xáo trộn cuộc sống và nguy hiểm cho người dân. Chúng tôi mong lãnh đạo địa phương quan tâm kiểm tra, phối hợp ban quản lý dự án khẩn trương trải thảm nhựa để bảo đảm an toàn sinh hoạt cho người dân”.

Thường xuyên qua lại tuyến đường này, chị Hà Thị Mỹ Sương ở thôn Quan Nam 4 bức xúc: “Ngày nào tôi cũng phải nhắm mắt, bịt mũi vì bụi bặm mỗi khi đi qua tuyến đường này, không hiểu sao người dân ở đây chịu đựng được”.

Trao đổi về tình trạng này, ông Nguyễn Hà, Trưởng thôn Hưởng Phước cho biết, tuyến đường ĐH601 tại khu vực tổ 1, tổ 3 và tổ 4 phía bên dự án Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng trụ sở trên đường Võ An Ninh (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đã làm xong vỉa hè, đường cống thoát nước, trồng cây xanh. Thế nhưng, không biết vì sao đến bây giờ đoạn đường này chưa được rải thảm nhựa, bụi đá bay mù mịt khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên Ngô Thành Tâm thông tin, tuyến đường ĐT601 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng thực hiện vào tháng 7-2019. Vừa qua lãnh đạo xã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân. Tuy nhiên đoạn đường này chưa hoàn thành xong do khó khăn trong công tác bàn giao mặt bằng.

Hiện xã còn 42 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Ngoài ra, phía dự án chưa hoàn thành xong hệ thống cống thoát nước nên xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ như vậy. Ông Tâm cũng cho biết thêm, thời gian đến UBND xã tiến hành họp dân và phối hợp Ban Quản lý dự án sớm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến đường trước mùa mưa bão gần tới. Những hộ dân nào không chịu bàn giao mặt bằng sẽ cưỡng chế theo quy định của pháp luật. Do không thống nhất được mức giá đền bù giữa người dân có đất bị thu hồi và Nhà nước. Tâm lý đòi giá cao của các hộ dân khiến tình hình chậm tiến độ làm đường.

Lý giải nguyên nhân thực trạng này, theo ý kiến của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, tuyến đường ĐT601 thuộc tổ 1 và tổ 3 người dân phản ánh đang còn 3 hộ dân dân chưa bàn giao mặt bằng nên gây khó khăn trong tiến độ hoàn thành tuyến đường. Thời gian đến, Ban quản lý dự án sẽ sớm hoàn thiện hệ thống cống thoát nước, hạn chế việc ngập nặng sau các cơn mưa lớn kéo dài. Đặc biệt phối hợp chính quyền địa phương, vận động tuyên truyền người dân sớm bàn giao mặt bằng để tuyến đường ĐT601 hoàn thành sớm nhất có thể.

KHÁNH HUYỀN

.