Cần xử lý xe máy để lộn xộn trong khuôn viên chợ

.

Tình trạng người dân để xe máy trong khuôn viên chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến việc buôn bán, đi lại của người dân. Cơ quan chức năng nhiều lần kiểm tra nhưng chưa thể xử lý dứt điểm tình trạng này.

Tình trạng để xe máy lộn xộn trong khuôn viên chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).  Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Tình trạng để xe máy lộn xộn trong khuôn viên chợ Hòa Khánh (quận Liên Chiểu). Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Ông Đồng Ngọc Chính, chủ kinh doanh bãi giữ xe trong chợ Hòa Khánh bức xúc nói: “Việc người dân để xe trong khuôn viên chợ diễn ra nhiều năm qua, khuôn viên chợ lúc nào cũng chật kín xe máy. Trong khi đó, bãi giữ xe lại ế khách, chủ yếu giữ xe của các tiểu thương bán hàng trong chợ. Tôi đã nhiều lần kiến nghị lên Ban quản lý chợ nhưng sự việc không được xử lý rốt ráo. Tôi đề nghị UBND phường phối hợp Ban quản lý chợ có giải pháp để xử lý dứt điểm tình trạng trên, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị cho khu vực”.

Chị N.T.H.V, tiểu thương chợ Hòa Khánh thông tin, việc để xe máy trong khuôn viên chợ ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của tiểu thương. “Xe của người dân để chen kín trước cửa hàng tôi, che khuất tầm nhìn, đặc biệt trong giờ cao điểm (10 giờ đến 12 giờ và 15 giờ đến 18 giờ). Các tiểu thương trong chợ đề nghị cơ quan chức năng sớm giải quyết triệt để tình trạng để xe máy không đúng nơi quy định, bảo đảm trật tự an ninh trong chợ”.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm để xe máy, thế nhưng tình trạng lộn xộn trong khuôn viên chợ vẫn diễn ra hằng ngày. Chợ Hòa Khánh nằm gần đường Âu Cơ, Vũ Ngọc Phan, Nguyễn Đình Trọng, là chợ lớn của quận Liên Chiểu nên rất đông đúc, việc chiếm dụng khuôn viên chợ làm bãi để xe máy khiến việc ra vào chợ càng thêm khó khăn.

Trao đổi về thực trạng này, ông Nguyễn Văn Hà, Phó ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu, Trưởng ban quản lý chợ Hòa Khánh cho biết, nghiêm cấm việc để xe trong khuôn viên chợ, tuy nhiên, thời gian qua, việc xử lý tình trạng này chưa thật hiệu quả do ý thức của người dân. Để bảo đảm mỹ quan đô thị, thời gian đến Ban quản lý chợ kiến nghị lên UBND quận triển khai kế hoạch làm barie rào chắn tại vị trí cổng, lối ra vào những nơi người dân thường xuyên để xe máy để chấm dứt tình trạng này.

Trong khi đó, ông Phạm Quang Việt, Trưởng bộ phận quản lý chợ Hòa Khánh cho rằng, Ban quản lý chợ đã đặt nhiều biển cấm xe trong khuôn viên chợ, đã có nhiều trường hợp bị mất xe máy nhưng người dân vẫn chủ quan. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ chợ mỏng và không có thẩm quyền xử phạt đối với các trường hợp vi phạm, vì vậy Ban quản lý chợ bất lực trước thực trạng này.

Theo lãnh đạo UBND phường Hòa Khánh Bắc, để lập lại trật tự, nền nếp an ninh trong chợ, đề nghị Ban quản lý chợ cần phải cử lực lượng trực thường xuyên để nhắc nhở, tuyên truyền người dân không được để xe trong khuôn viên chợ. Ông Võ Khoa Nguyên, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên và khẳng định, thời gian đến lãnh đạo quận sẽ chỉ đạo Ban quản lý chợ Hòa Khánh chấn chỉnh tình trạng trên, góp phần bảo đảm mỹ quan đô thị, tránh gây bức xúc người dân và các tiểu thương trong chợ Hòa Khánh.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.