Xử phạt nhiều khách sạn, nhà nghỉ vì đón khách lưu trú

.

Để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 theo Công văn số 1951/UBND-VHXH ngày 27-3-2020 của UBND thành phố, UBND các quận đã có thông báo và chỉ đạo các đơn vị liên quan yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ dừng nhận khách lưu trú mới từ 0 giờ ngày 28-3-2020. Tuy nhiên, trong những ngày qua, nhiều cơ sở lưu trú vẫn nhận khách mới và bị các địa phương xử phạt nghiêm.

Tại quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) vừa đề xuất UBND quận Liên Chiểu xử phạt 6 cơ sở lưu trú trên địa bàn phường vì vẫn đón khách lưu trú mới. Trong đó, có 1 cơ sở lưu trú vi phạm có liên quan đến người nước ngoài nên đã chuyển đến hồ sơ vụ việc lên Công an quận Liên Chiểu để thụ lý.

Có 3 trường hợp bị đề xuất xử phạt 5 triệu đồng vì hành vi tiếp nhận khách lưu trú mới; 2 trường hợp bị đề xuất xử phạt 10 triệu đồng vì tiếp nhận khách lưu trú mới và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Sau khi bị lực lượng chức năng của phường Hòa Khánh Bắc phát hiện và xử lý vi phạm hành chính, tất cả các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn ở trên các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Phan Văn Định, Phạm Văn Tráng đã đóng cửa, treo bảng thông báo dừng đón khách…

Thông tin từ UBND quận Liên Chiểu cho biết, các đoàn kiểm tra liên ngành của quận và các phường đã có kiểm tra 140 cơ sở lưu trú. Hầu hết các cơ sở đều đóng cửa, thông báo tạm ngừng hoạt động. Tuy nhiên, vẫn có một số cơ sở vi phạm và UBND quận Liên Chiểu đã xử phạt 7 cơ sở lưu trú với tổng số tiền phạt là 47,5 triệu đồng. Đồng thời, đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt 4 khách sạn, nhà nghỉ không chấp hành quy định tạm dừng nhận khách lưu trú.

Theo thông tin từ UBND quận Sơn Trà, địa phương đã xử phạt 17 cơ sở lưu trú vi phạm với tổng số tiền gần 51 triệu đồng. Hiện nay, các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận vẫn chưa được phép đón khách lưu trú mới; trường hợp đặc biệt, chủ cơ sở lưu trú báo cáo Giám đốc Sở Du lịch, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19.

KHÁNH HÀ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.